Bước ngoặt!

Cập nhật: 06-08-2013 | 00:00:00

Cuộc đua trụ hạng và giành cúp vô địch V-League 2013 đã có bước ngoặt mới sau trận quyết chiến giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở trận đấu muộn nhất vòng đấu thứ 18 vào chủ nhật qua...

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, hai đội SLNA và B.BD đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt, sôi động từ đầu đến cuối. Chỉ tiếc, có 3 bàn thắng được ghi (Bình Dương thắng SLNA 2-1) vẫn là quá ít so với số cơ hội ghi bàn mà 2 đội, nhất là B.BD tạo ra. Như báo Bình Dương đã từng phân tích, một trong hai điểm yếu lớn nhất khiến thành tích đội bóng đất Thủ thi đấu bết bát, vật lộn với vòng xoáy lũ rớt hạng chính là năng lực dứt điểm của các chân sút. Trước khi bị Kavin sút tung lưới, B.BD đã tạo ra không dưới 3 cơ hội ghi bàn rất rõ nét, nhưng lần lượt Vũ Phong, Anh Đức, Sunday đều không thể làm cho mành lưới của thủ môn Viết Nam rung lên.

Tiền đạo Kesley và đồng đội vui mừng với bàn thắng quyết định vào lưới SLNA

Sang hiệp 2, số tình huống hỏng ăn của B.BD còn nhiều hơn gấp bội. Chỉ tính riêng mình tiền đạo Sunday đã có ít nhất 3 lần đối diện với thủ môn Viết Nam nhưng chân sút người Nigeria đều tự mình phá hỏng, không thể mang lại bàn thắng cho B.BD. Quả là, Sunday chỉ là mẫu tiền đạo chuyên phá sức và lôi kéo hậu vệ đối phương hơn là một tay săn bàn sát thủ!

Cũng may là GĐKT Lê Thụy Hải đã có sự điều chỉnh rất kịp thời và hiệu quả khi tung tiền đạo Huỳnh Kesley vào sân (thay Anh Đức bị đuối sức). Dẫu còn bị đau ở đầu gối và chưa tìm lại được phong độ, nhưng chỉ cần Kesley có mặt trên sân chưa đầy 5 phút đã tạo nên sự khác biệt cho B.BD với pha xử lý bóng và ghi bàn hết sức đẳng cấp, giúp B.BD giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trước ứng viên vô địch SLNA. Không thể phủ nhận bàn thắng trên cả tuyệt vời của Kesley, nhưng theo HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng nếu cặp trung vệ của SLNA di chuyển đúng nguyên tắc, bọc lót cho nhau tốt hơn thì B.BD chưa chắc đã làm tung lưới thủ môn Viết Nam. Cũng theo HLV Hữu Thắng, biết rằng hàng phòng ngự đã thi đấu không đúng yêu cầu, nhưng nhà cầm quân này đã không thể điều chỉnh hay thay thế nhân sự do có quá nhiều cầu thủ trụ cột chẳng thể ra sân.

Có thể đây chỉ là một cách lý giải của HLV Hữu Thắng, nhưng qua đó cũng đã cho thấy rằng B.BD chưa nên vội mừng với chiến thắng trước SLNA - một ứng viên vô địch - nếu một khi hiệu quả các pha dứt điểm vẫn không được cải thiện. Tương tự, ở trận này hàng phòng ngự của B.BD vẫn còn nhiều sai sót, nhất là khi đối phương thực hiện những pha tấn công theo tuyến nghiêng, sau đó đánh vỗ mặt trung lộ sẽ lập tức phơi bày tử huyệt của đội bóng đất Thủ. Cách tấn công này là lựa chọn yêu thích của các đội mà B.BD sẽ gặp ở chặng đường còn lại của mùa giải, như V.Hải Phòng, Thanh Hóa, nhất là Kiên Giang.

Dù sao, B.BD đã rất đáng khen ngợi khi tự tay mở lại cánh cửa trụ hạng cho chính mình sau chiến thắng mang tính bản lề trước SLNA. Hiện tại, với khoảng cách là 6 điểm so với B.BD và V.Ninh Bình, Kiên Giang (bất ngờ thua V.Hải Phòng 1-5 trên sân nhà) gần như tuyệt vọng trong nỗ lực duy trì sự tồn tại ở giải V-League. Với SLNA, họ vẫn còn đó khả năng vô địch V-League 2013, nhưng đội bóng của HLV Hữu Thắng đã mất đi lợi thế và phần nào đó là sự tự quyết trong cuộc đua lên đỉnh vinh quang. SLNA đã trở nên rất khó thở trước sự kìm kẹp của 2 đội bóng bầu Hiển là HN T&T và Đà Nẵng. Lại thêm một kết cục nhàm chán của V-League?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên