Cả gia đình 7 người đều bị sốt xuất huyết

Cập nhật: 20-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Người nhà của gia đình ông Bùi Văn Đức (ngụ Tổ 5, Ấp Vĩnh An, xã Tân Vĩnh Hiệp) cho biết đến ngày 19-7, người cuối cùng trong số 7 người trong gia đình bị sốt xuất huyết (SXH) trước đó 10 ngày cũng đã xuất viện về.

 Đầu tiên là cháu trai của ông Đức là Bùi Tuấn Anh (16 tuổi) có các triệu chứng của SXH phải nhập viện. Liên tiếp sau đó là 6 người con của ông gồm con trai, con dâu và con gái ruột đều thay nhau nhập viện, tất cả đều được chẩn đoán là SXH. Có người nằm điều trị vài ba ngày nhưng cũng có người cả tuần mới ra viện.

Anh Bùi Châu Thanh, một người con của ông Đức cho biết mặc dù anh không mắc bệnh nhưng anh rất lo lắng vì cháu anh và anh em trong gia đình đều bị, trong đó có cả vợ anh, hiện anh lo nhất là đứa con nhỏ chỉ mới hơn 3 tháng tuổi. Anh Thanh nói: “Hiện nay, không chỉ gia đình tôi mà một số gia đình khác xung quanh cũng có người bị SXH”.

Chiều ngày 19-7, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Uyên đã cử nhân viên xuống khu vực này để khảo sát mật độ muỗi, lăng quăng và phun xịt hóa chất diệt muỗi (ảnh).

Đức Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên