Cả gia đình... cùng hiến máu

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

“Kinh tế gia đình chỉ đủ ăn, đủ mặc, tôi không có tiền để giúp đỡ người nghèo. Vì vậy, tôi giúp người khác bằng chính những giọt máu đang chảy trong người của tôi”- đó là tâm sự của chị Đặng Thị Hồng Hiệp, gia đình hiến máu tiêu biểu của huyện Dầu Tiếng.  Gia đình chị Hiệp trong ngày tham gia HMTN tại Nông trường Cao su Minh Tân (Dầu Tiếng)

Đến xã Minh Tân (Dầu Tiếng) hỏi nhà chị Đặng Thị Hồng Hiệp và anh Từ Văn Việt thì ai cũng biết. Đây là gia đình hiến máu truyền thống của xã, hễ xã, nông trường tổ chức đợt HMTN thì y như rằng, các thành viên trong gia đình anh chị lại có mặt.

Gia đình chị Hiệp bắt đầu tham gia HMTN từ năm 2007, với người đầu tiên tham gia là anh Việt. Bởi theo anh Việt: “Mình là trụ cột trong gia đình nên việc gì khó mình phải xung phong”. Khi ấy, phong trào HMTN ở địa phương bắt đầu phát triển rầm rộ, hai vợ chồng anh bàn đi tính lại và quyết định, “hai vợ chồng mình nghèo không thể giúp đỡ người nghèo bằng tiền, bằng bạc thì mình giúp họ bằng những giọt máu”. Nói là làm, anh đăng ký tham gia HMTN. Về nhà, anh thấy cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường nên lần sau rủ vợ cùng đi. Tính đến nay, anh Việt đã tham gia HMTN được 22 lần, còn chị Hiệp 20 lần. Riêng đứa con trai Từ Hoàng Vũ mới sinh năm 1991 cũng hiến máu được 8 lần.

Hai vợ chồng chị sống bằng nghề làm thuê cuốc mướn, chạy ăn từng bữa. Nhưng hễ có đợt hiến máu là họ lập tức nghỉ làm để tham gia, trừ những trường hợp bất khả kháng. Chị Hiệp cho biết: “Tôi chỉ sợ, nếu lần này mình không hiến thì biết đâu sẽ có một người không được cứu vì thiếu máu. Vì vậy, ngày hôm đó dù làm nhiêu tiền vợ chồng tôi cũng nghỉ”.

Với những đóng góp của anh chị thì tài sản nhiều nhất hiện có là những bằng khen, giấy khen các cấp dành cho những người hiến máu nhiều lần. Và anh chị đều có chung suy nghĩ: “Chúng tôi sẽ hiến máu đến khi nào... bác sĩ chê không lấy nữa mới thôi”.

Tiểu Liên

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên