Cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 09-04-2020 | 08:41:34

 Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thuận An đã đồng thuận, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không tụ tập nơi công cộng, đeo khẩu trang, khai báo y tế khi cần thiết…

 Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định (bìa trái) “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Quyết liệt chỉ đạo

TP.Thuận An là địa bàn đông dân nhất của tỉnh với dân số trên 600.000 người, trong đó số dân tạm trú chiếm trên 60%. Xác định rõ điều này, từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã có nhiều cuộc họp triển khai quyết liệt, huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các văn bản chỉđạo của Trung ương, của tỉnh đều được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An cụ thể hóa tại địa phương để nhanh chóng triển khai trên tinh thần chủ động, khẩn trương, huy động toàn lực lượng vào cuộc quyết liệt; những tình huống xấu nhất để phòng, chống dịch bệnh cũng đã được lên phương án sẵn sàng và chủ động.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An, cho biết: Thành phốđãhuy động cả hệ thống chính trị các cấp tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là khi công tác phòng, chống dịch bệnh bước sang giai đoạn mới; nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo 5 phương án là không để dịch lây lan; không lây chéo; không để tử vong; không gây tâm lý hoang mang và không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và thực hiện quyết liệt 4 việc gồm: Không tập trung đông người, không đi đến vùng dịch, không tích trữ lương thực và không thông tin thất thiệt. Các ngành cần tập trung làm tốt công tác vận động, tuyên truyền trong nhân dân về tình hình dịch bệnh Covid-19 theo phương châm “đi từng ngõ, gõtừng nhà” và theo từng đối tượng cụ thể; tăng cường kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn kịp thời trường hợp nghi nhiễm; quản lý tốt tạm trú, tạm vắng; ngành quản lý thị trường bảo đảm hàng hóa dồi dào; đầu tư trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh…

Từ chỉ đạo quyết liệt này, tại 10 xã, phường trên địa bàn thành phốđã thành lập các Ban Chỉ đạo, huy động sức dân, ra sức rà soát, nắm tình hình, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ nguy cơ của dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên. Công tác tuyên truyền tại Đài Truyền thanh thành phốvà các xã, phường đã được tăng thời lượng gấp 4 - 5 lần trong ngày, nhất là công tác vận động, tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt các giải pháp cấp bách của Chính phủ, ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân dân đồng tình

Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, TP.Thuận An cho biết, từ ngày 1-2 đến 8-4, UBND phường Hưng Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Công an phường thực hiện giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình công dân cư trú trên địa bàn phường; Trạm Y tế phường và các khu phố tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các khu phố trên địa bàn. Đoàn Thanh niên phường đã tổ chức làm khẩu trang y tế, ra quân phát dọn vệ sinh, phát tời rơi tuyên truyền về dịch bệnh cho các hộ dân trên các tuyến đường, tăng cường chia sẻ qua Facebook, Zalo... thông tin phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. “Nhìn chung, người dân địa phương đã nâng cao ý thức, đồng tình thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ông Đạt phấn khởi.

Không chỉ có phường Hưng Định mà tại các phường đông dân cư của TP.Thuận An là Thuận Giao, Bình Hòa, Bình Chuẩn, An Phú, chính quyền địa phương đã quyết liệt vận động nhân dân thực hiện tốt các giải pháp cấp bách của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức các đoàn đi kiểm tra, vận động. Cùng với đó, hệ thống mặt trận cơ sở và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh, tự nâng cao ý thức trách nhiệm dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Với các cách làm hiệu quả này, người dân thường trú và tạm trú đều đồng tình ủng hộ. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các khu dân cư, dọc các tuyến đường ở TP.Thuận An, hầu hết các điểm vui chơi giải trí, quán nhậu, nhà hàng, quán cà phê… đã thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Điều này thể hiện rõ sự quyết liệt của chính quyền cơ sở và sự đồng thuận rất cao của nhân dân TP.Thuận An.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, để góp phần tăng cường nguồn lực cùng với cả nước, cả tỉnh nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An đang tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mặt trận và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần quyết tâm, đồng sức, đồng lòng và chung tay đóng góp tích cực bằng những hành động thiết thực để hỗ trợ, động viên những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó làchủ động khai báo y tế toàn dân, tự giác thực hiện cách ly khi có yêu cầu của cơ quan chức năng; thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, cách ly, điều tra khoanh vùng khi phát hiện các ca nghi ngờ hoặc ca bệnh; tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; chủ động và duy trì nhân lực, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên