Cá hồi cuộn măng tây

Cập nhật: 11-10-2013 | 00:00:00

Là món ăn rất nhiều dinh dưỡng, nhất là nguồn a xít béo omega-3, có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch, chống choresterol, giảm nguy cơ cao huyết áp.

Nguyên liệu:

Cá hồi phi lê: 120g; Măng tây: 100g; Thịt ba rọi xông khói: 100g; Hành tây: 1/2 củ; Thì là: 3 cây; Chanh, ớt sừng, dầu ăn, tiêu, tương ớt; Hạt nêm; Xốt.

Cách làm:

- Hành tây cắt sợi dày 5mm, ướp với 1/3 muỗng hạt nêm và 1/3 muỗng tiêu. Ớt sừng bỏ hạt, cắt sợi dài 6cm. Thì là băm nhỏ, để lá và cọng riêng. Chanh vắt lấy nước cốt.

- Cá hồi cắt lát mỏng hình chữ nhật dài 7cm, ngang 4cm, ướp với 1 ít tiêu, 1 ít hạt nêm, 1 muỗng cọng thì là băm và 1 muỗng nước cốt chanh, để thấm.

- Trải lát cá hồi ra, xếp lên 3 cọng măng tây, 1 miếng hành tây và 1 sợi ớt sừng, cuộn lại, dùng thịt ba rọi xông khói cuốn nhanh phía ngoài. Đun nóng 1 ít dầu trong chảo, cho cuộn cá vào chiên áp chảo đến khi chín vàng.

- Trộn xốt: trộn đều 1 muỗng xốt với 1 muỗng tương ớt và 1 muỗng thì là băm.

Xếp cuốn cá hồi cuộn măng tây ra dĩa, khi ăn chấm với xốt trộn

Lưu ý:

- Ướp cá với thì là và chanh giúp giảm mùi chanh và tăng mùi thơm đặc trưng của món ăn.

- Vì thịt ba rọi xông khói có sẵn vị mặn nên chỉ ướp cá hồi với vị nhạt.

Theo Gia đình xã hội

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên