Cà Mau: Phát hiện kịp thời, cách ly 38 đối tượng nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 23-01-2021 | 15:03:13

(Ảnh minh họa: Hồng Ánh/TTXVN phát)

Ngày 23/1, Ủy ban Nhân dân huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết lực lượng chức năng huyện này vừa phát hiện 38 đối tượng nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về địa phương.

Hiện cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin ban đầu, 38 người này có hộ khẩu thường trú ở nhiều tỉnh, thành phố. Tất cả đều sang nước ngoài làm lao động tự do.

Để nhập cảnh vào địa phương, những đối tượng này đã đi theo đường tàu đánh bắt để nhập cảnh trái phép từ nước bạn về cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về quê ăn Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vào ngày 22/1, lực lượng chức năng địa phương đã làm thủ tục và buộc các đối tượng đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh Cà Mau.

Bên cạnh 38 người nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về thì còn có 2 người địa phương cũng bị đưa đi cách ly tập trung do đưa phương tiện đi đón người nhập cảnh về.

Hiện, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Tỉnh Cà Mau có đường bờ biển dài hơn 254km, với hơn 80 cửa sông thông ra biển. Hiện tình hình nhập cảnh trái phép bằng đường biển về có chiều hướng phức tạp, nhất là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần.

Cà Mau dù không có đường biên giới trên đất liền, nhưng diện tích lãnh hải lại tiếp giáp với nhiều nước trong khu vực…

Trước tình hình đó, tỉnh Cà Mau đã kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19; khi phát hiện đối tượng nghi ngờ về địa phương, người dân cần báo ngay cho chính quyền cơ sở để kịp thời xử lý./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên