Cả nước đối mặt nắng nóng 36°C

Cập nhật: 06-05-2011 | 00:00:00

Ngày 5-5, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, những ngày mưa ở miền Bắc sắp kết thúc do không khí lạnh bắt đầu suy yếu, trong khi những ngày cuối tuần, áp thấp nóng ở phía Tây lại tràn sang làm toàn bộ các tỉnh ở miền Bắc, miền Trung nóng dần lên. Ở miền Bắc sẽ có nắng nóng lên tới 34 - 35°C. Ở miền Trung, nền nhiệt độ cao hơn khoảng 1°C, trời oi bức.

Trong khi đó, ở các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ chịu ảnh hưởng của rìa lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên có nắng nóng, nhiệt độ cũng lên tới 34 - 36°C, về chiều thường có mưa lớn. Từ ngày 9-5, TPHCM và khu vực ĐBSCL bắt đầu chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam mạnh dần lên, mưa sẽ xuất hiện trên diện rộng. Nam bộ chính thức bước vào mùa mưa và được dự báo năm nay mùa mưa tới sớm hơn các năm trước 1 tháng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên