Cà phê "kẹo xốp" gây sốt ở Hàn Quốc

Cập nhật: 17-03-2020 | 11:04:34

Cà phê dalgona có vị như kẹo xốp, món quà vặt gắn với tuổi thơ lứa 8X, 9X, từng xuất hiện trên nhiều phim truyền hình xứ Hàn.

Ở Hàn Quốc, thức uống có tên dalgona, đặt theo tên gọi một loại kẹo xốp màu nâu với thành phần chính là đường và baking soda, cũng chính là thứ khiến dân Hàn liên tưởng đến khi thưởng thức ly cà phê này. Đây là một trong những món ăn vặt gắn với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X Hàn Quốc, thường xuất hiện trong những bộ phim mang màu sắc cổ điển như Reply 1988. Chính vì thế, nó chiếm trọn cảm tình của giới trẻ, trở thành thứ đồ uống lý tưởng để giết thời gian mùa dịch.


Cà phê dalgona

Nguyên liệu chuẩn bị gồm một gói cà phê hòa tan, đường, nước sôi, sữa tươi không đường. Pha cà phê, đường và nước sôi theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp bông lên như lớp kem xốp, có màu nâu nhạt là được. Bạn có thể dùng phới lò xo hoặc máy đánh trứng cho nhanh. Lúc này, lớp cà phê trở nên mềm mịn như kem sữa, thơm hương cà phê, phủ lên trên lớp sữa tươi, uống vừa béo vừa thơm. Cho thêm đá nếu uống lạnh.

Vị cà phê ngọt, hơi giống mùi caramel quyện với sữa tươi không đường là vừa uống, không quá ngấy. Tiền thân của món này là cà phê beaten (hay còn được gọi là Indian cappuccino), một loại thức uống khá phổ biến, có cách chế biến tương tự cà phê trứng Việt Nam. 


Cách làm kẹo dalgona ở Hàn Quốc, dùng một chảo nhỏ đun chảy hỗn hợp baking soda và đường là xong, có vị giống caramel

Trên Instagram, hơn 67.000 bài viết liên quan đến loại thức uống này. Và bạn cũng có thể nhanh chóng tìm được đủ kiểu trang trí, cách chế biến dalgona cà phê.

Theo NGÔI SAO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên