Cà phê Vàng Son (phường Phú Mỹ, TX.TDM): Chung tay làm việc thiện

Cập nhật: 17-09-2011 | 00:00:00

Nhịp sống hối hả đã giúp chị Lê Thị Tuyết, chủ quán cà phê Vàng Son ở phường Phú Mỹ, TX.TDM có ý tưởng từ kinh doanh sẽ kết hợp làm từ thiện. Mỗi hóa đơn thanh toán, chị đã vận động từng khách hàng đóng góp 1.000 đồng ủng hộ vì người tàn tật trên địa bàn.       

Điểm hẹn lý tưởng

Cà phê Vàng Son nằm trên đường Huỳnh Văn Lũy - cửa ngõ dẫn vào trung tâm Thành phố mới Bình Dương là điểm kinh doanh đầu tiên thay đổi cách kinh doanh vì cộng đồng xã hội. Có người bảo, nơi đây dân cư còn thưa thớt lắm, nên chuyện đầu tư mở quán cà phê của chị Lê Thị Tuyết là điều mạo hiểm. Ngược lại với những suy nghĩ đó, chị Tuyết có cách nhìn riêng. Tâm sự với chúng tôi, chị nói: “Lâu nay, người dân Phú Mỹ (TX.TDM), Phú Chánh (Tân Uyên) muốn thưởng thức một ly cà phê ngon, tìm một không gian thoáng mát tán gẫu cùng bạn bè phải cất công ra đến nội ô thị xã. Chính vì lẽ đó, tôi muốn mở quán cà phê đẹp giúp mọi người có điểm dừng chân đúng nghĩa để xả stress hoặc sau khi tan sở”.

 Cà phê Vàng Son đến thăm, tặng quà cho người tàn tật tại Trung tâm Dạy nghề người tàn tật

Từ ngày khai trương, cà phê Vàng Son luôn tạo cho mình dấu ấn riêng và đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho nhiều người, nhất là những bạn trẻ. Có thể nói, đây cũng là không gian để trao đổi, làm việc cho giới kinh doanh, văn phòng. Bên cạnh thiết kế tinh tế, lối kiến trúc hiện đại thể hiện rõ từng chi tiết từ mái nhà, lối đi, thác nước quanh co, cà phê Vàng Son còn mang những nét cổ kính gần gũi với thiên nhiên qua những nét phá cách trên từng bức tường, bóng cây, bãi cỏ. Những cung bậc âm thanh réo rắc, nhẹ nhàng góp phần tạo nên một không gian lãng mạn nhưng thật ấm cúng. “Mình làm công việc phân phối cà phê đã rất lâu mà không có một quán cà phê cho riêng mình thì thật tiếc. Vàng Son ra đời trước hết nhằm thỏa mãn niềm đam mê cho mọi khách hàng” - chị Tuyết cho biết.

Chung tay làm việc thiện

Không chỉ đam mê kinh doanh, yêu nghệ thuật, cô chủ quán trẻ này còn hướng đến một công việc ý nghĩa, đó là làm việc thiện. Mới đây, cà phê Vàng Son đã đến thăm và tặng 4 triệu đồng tiền mặt cho các học viên ở Trung tâm Dạy nghề người tàn tật tỉnh. Chị Tuyết tâm sự: “Chúng tôi  đưa ra chương trình từ thiện với mong muốn góp phần cải thiện đời sống cho người tàn tật. Bởi qua tìm hiểu, tôi được biết, dù được Nhà nước hỗ trợ tiền học, tiền dạy nghề 500.000 đồng/người/tháng nhưng thực tế đời sống các học viên vẫn còn nhiều khó khăn”.

Để kêu gọi mọi người chung tay làm việc thiện, cà phê Vàng Son đã và đang thực hiện chương trình “Mỗi hóa đơn thanh toán, khách hàng sẽ ủng hộ 1.000 đồng để gây quỹ cho Trung tâm Dạy nghề người tàn tật tỉnh”. “Mình đã từng trong hoàn cảnh khó khăn này nên rất hiểu giá trị của những tấm lòng nhân ái. Số tiền ủng hộ dù ít nhưng sẽ động viên người tàn tật vui, khỏe và làm việc, đóng góp cho xã hội nhiều hơn”.

Đó chỉ là kết quả bước đầu. Trong tương lai, không chỉ dừng lại ở địa chỉ Trung tâm Dạy nghề người tàn tật tỉnh, cà phê Vàng Son còn có nhiều dự định cho chương trình từ thiện, trong đó ưu tiên tặng quà cho người nghèo, trẻ mồ côi... nhằm chia sẻ phần nào nỗi bất hạnh của những người không may mắn.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên