Ca sĩ trẻ Thu Trang: Thanh sắc vẹn toàn

Cập nhật: 10-09-2010 | 00:00:00

Tốt nghiệp loại giỏi khoa thanh nhạc tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và giành nhiều giải thưởng ở một số các cuộc thi âm nhạc (trong đó có giải thưởng quan trọng dành cho người thể hiện ca khúc mang âm hưởng dân ca hay nhất và giải 3 chung cuộc tại cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình do HTV tổ chức năm 2006), ca sĩ trẻ Thu Trang từng được nhiều nhà chuyên môn nhận xét là “thanh sắc vẹn toàn”. Ước mơ của Thu Trang thời điểm đó là trở thành giáo viên dạy thanh nhạc. Tuy nhiên không bao lâu sau, cô đã chuyển hướng bước vào ngành giải trí với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp qua sự hỗ trợ từ Công ty Tungmix Production với những bước đường thăng trầm...

- Tại phòng trà Không Tên, Thu Trang đã gặp nhạc sĩ Phạm Duy và ông là “bước ngoặt” cho bạn chuyển hướng sang thể loại nhạc trữ tình như hiện nay?

 - Điều này có thể là đúng, bởi trước đó khi đi hát ở phòng trà Tình Ca của anh Duy Quang, vài lần có bác Phạm Duy đến nghe và Thu Trang được bác ấy khen tặng, nhất là khi thể hiện bài “Em lễ chùa này”. Từ những lời khen như vậy đã giúp Trang sớm nhận ra và ý thức được con đường âm nhạc phía trước của mình, bắt đầu tập trung phát triển sâu ở thể loại trữ tình. Nhưng dĩ nhiên Trang cũng sẽ đa dạng hóa hình ảnh bằng cách sẽ hát những thể loại khác mà mình cảm thấy đủ khả năng.

- Việc làm ca sĩ độc quyền cho Tungmix Production xem ra có hạn chế phạm vi hoạt động của Thu Trang hay không?

- Nói chung là không! Đơn giản vì nếu có chương trình mới nào cần tham gia thì Trang sẽ bàn bạc ngay cùng người quản lý của Trang, tức anh Tùng. Hơn nữa vì mới chân ướt chân ráo vào Nam chưa bao lâu nên mọi việc Trang luôn để cho ê-kíp gồm những người có kinh nghiệm thực hiện.

- Thu Trang cũng vừa được bình chọn trong top 5 album của tháng 8-2010 chương trình liveshow Album vàng qua album “Cơn say tình ái”. Bạn tự nhận xét gì về album này?

- Tháng 8-2010 vừa qua, album “Cơn say tình ái” của Trang được lọt vào top 5 album của tháng cùng với các album khác như “Mãi mãi bên em” (Dương Triệu Vũ), “Tạm biệt tình yêu” (Maya), “Như chưa bắt đầu” (Hoàng Nhật Minh) và “Ký ức mưa” (Bảo Thy). Album “Cơn say tình ái” mới phát hành tháng 6-2010, gồm 8 ca khúc, đều là những sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng từng được rất nhiều các thế hệ ca sĩ trước hát thành công như “Nỗi đau ngọt ngào”, “Mùa xuân đầu tiên”, “Cho nhau mùa đông”... Tuy nhiên, Trang vẫn tự tin mình sẽ thổi hơi thở mới mẻ, nhẹ nhàng và không kém phần sâu sắc vào từng ca khúc.

- Sau album “Cơn say tình ái”, Thu Trang và ê-kíp lại tiếp tục tung ra album mới chủ đề về Mẹ nhân dịp mùa Vu lan báo hiếu. Có gì mới ở album này không?

- Cũng có đấy chứ! Đây là album được thực hiện với chất liệu âm nhạc dân gian cùng sự tham gia biểu diễn của các nhạc cụ dân tộc, hứa hẹn sẽ mang trở lại với người nghe hình ảnh của một “thí sinh hát ca khúc mang âm hưởng dân gian hay nhất” trong cuộc thi “Ngôi sao Tiếng hát truyền hình” mấy năm về trước. Album “Tình yêu của mẹ” với những bài hát như Bông hồng cài áo, Lòng mẹ, Tình mẹ, Mẹ ơi, Tìm mẹ tôi đâu, Nói với mẹ... được Trang cùng ê-kíp thực hiện như một lời cảm ơn, là tình yêu dành cho cha mẹ trong mùa Vu lan này. Khi hát trong phòng thu, Trang đã hơn một lần rơi nước mắt, bởi em cũng là một trong những người con phải sống xa gia đình, vào Nam lập nghiệp, luôn mang trong mình nỗi vấn vương “dù đi muôn nơi, con vẫn nhớ về hình bóng mẹ, con vẫn khao khát vòng tay ấm áp của mẹ”.

- Xin cảm ơn Thu Trang!

LÊ HUY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên