Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh - người Việt Nam duy nhất được chọn hát ở World Cup 2010

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

Ca sỹ trẻ Đinh Mạnh Ninh, người đã xuất sắc vượt qua hơn 2.000 ca sỹ Việt Nam để trở thành 1 trong 3 ca sỹ của châu Á (gồm Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam), có vinh dự góp mặt vào dàn đồng ca của cả thế giới, hát bài “Oh! Africa” - bài hát cổ động World Cup 2010. Anh đã rất khiêm tốn khi nhận xét về mình trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên báo Bóng đá.

"Tất cả đều bất ngờ..."

 

Từ việc đăng ký, tham gia vào cuộc thi do Pepsi tổ chức, cho đến khi nhận được phần thưởng “Ca sĩ duy nhất của Việt Nam” góp mặt vào dàn đồng ca bài cổ động World Cup, tất cả đều bất ngờ đến với Ninh như một giấc mơ.

 

“Trước khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, tôi không hề biết Pepsi tổ chức cuộc thi này. Bạn thân của tôi đã đăng ký hộ và ngay cả khi bước vào tham dự cuộc thi, tôi vẫn chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ chiến thắng” - Mạnh Ninh kể lại.

 

Sau khi vượt qua cả vòng sơ loại (gửi file bài hát dự thi qua mạng) lẫn vòng chung kết khu vực được tổ chức tại Hà Nội, Mạnh Ninh khăn gói vào TP.HCM để thi chung kết. Tài năng, niềm đam mê và cả sự tự tin đã giúp Đinh Mạnh Ninh trở thành người chiến thắng. Cùng với 2 ca sỹ của Thái Lan và Trung Quốc, Mạnh Ninh sẽ đại diện cho châu Á, cùng 16 ca sỹ trên toàn thế giới, sang Mỹ để thu tiếng và làm clip bài hát “Oh! Africa” - bài hát cổ động World Cup 2010.

 

“Vì danh dự”

 

Đinh Mạnh Ninh không thể nào quên 7 ngày và 8 đêm trên đất Mỹ. “Tôi luôn luôn tự hào về vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự một sự kiện trọng đại của thể thao thế giới. Tuy nhiên, niềm kiêu hãnh này thật khó diễn tả. Tôi thấy may mắn khi được cùng các bạn bè 5 châu hát chung một bài hát, góp một phần nhỏ bé vào thành công chung của VCK World Cup 2010. Cho đến giờ phút này, mỗi khi nghe lại bài hát, tôi lại thấy lâng lâng với hình ảnh lá cờ Việt Nam đã xuất hiện tại World Cup, dù ĐTQG của chúng ta chưa thể góp mặt tại giải đấu”, anh tự hào tâm sự.

 

Những dự định sau World Cup

 

“Là ca sỹ, song bóng đá từ lâu đã là một đam mê của tôi. Cũng như nhiều NHM Việt Nam khác, tôi yêu và say mê bóng đá. Từ lâu, tôi luôn ấp ủ một hoài bão là được sáng tác những bài hát về bóng đá bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Và khi ở Mỹ trở về, khát vọng càng trở nên mãnh liệt. Tôi sẽ làm điều đó, chắc chắn là vậy! Các bạn hãy đợi sau kỳ World Cup này nhé”, Mạnh Ninh tiết lộ.

 

“Trong suốt quá trình luyện tập để thu bài hát và quay clip, tôi không bị loại khỏi một vòng tuyển chọn nào của BTC, nếu nói về tiếng, độ hiểu biết âm nhạc và kỹ năng hát. Tuy nhiên, có một vòng thi trong một clip, tôi bất ngờ bị gạch tên ngay từ vòng… “gửi xe”. Trong clip đó, tất cả các sỹ mỗi nước được ra sân đá bóng vào lưới, tuy nhiên, những ca sỹ thuộc các quốc gia chưa từng góp mặt vào một VCK World Cup thì phải đứng ngoài. Thế là tôi và người bạn Thái Lan phải làm khán giả. Cảm thấy chạnh lòng cầu mong một ngày gần đây, ĐTQG của chúng ta sẽ được góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh”.

 

“Những ngày sống bên Mỹ thật đáng nhớ. Tôi được tiếp xúc và học hỏi rất nhiều từ các đồng nghiệp nước bạn. Tôi và một số ca sỹ các nước đã hẹn gặp lại nhau vào tháng 11 tới ở Việt Nam, ngay tại phòng thu của tôi… Chúng tôi dự định sẽ làm một album những bài về bóng đá và World Cup”.

 

THEO BONGDASO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên