Cá voi chết hàng loạt ở Mỹ

Cập nhật: 09-12-2013 | 00:00:00
Các nhà khoa học Mỹ đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân khiến hàng chục cá voi hoa tiêu chết ở gần bờ biển bang Florida.  

Xác cá voi hoa tiêu chết dạt vào bờ biển công viên quốc gia Everglades

Hôm 8-12 (giờ địa phương), thêm 11 con cá voi hoa tiêu được phát hiện chết ở khu vực Florida Keys, đưa tổng số cá chết lên 22 con.

Các quan chức Cơ quan khí tượng và đại dương quốc gia (NOAA) tin số cá này là thành viên của đàn cá voi gồm 51 con bị mắc cạn ở khu vực bờ biển công viên quốc gia Everglades.

“22 con cá chết và 29 con đang mất tích. Theo những gì chúng tôi biết về các vụ cá voi hoa tiêu mắc cạn quy mô lớn đã từng xảy ra, khả năng tìm thấy số cá voi còn lại là rất ảm đạm”, NOAA nói trong một thông cáo.

Theo CNN, lần cuối cùng bầy cá voi được phát hiện còn sống là hôm 6-12. Sau đó, khoảng 20 con cá voi được nhìn thấy ở ngoài khơi 5 hải lý và đang bơi về hướng nam. Các nhân chứng kể họ thấy chúng bơi rất chậm và thiếu tổ chức, gợi ra khả năng chúng đã bị kiệt sức, mất nước hoặc thiếu ăn.

Các nhà khoa học cho biết dự kiến trong hôm nay 9-12, họ sẽ lấy mẫu của 11 cá voi chết hôm 8-12 để tìm hiểu nguyên nhân khiến chúng chết.

Theo đạo luật bảo vệ động vật có vú ở biển của Mỹ, cá voi hoa tiêu nằm trong nhóm được bảo vệ nhưng không thuộc nhóm có nguy cơ tuyệt chủng.

(Theo TTO)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên