Các cách chế biến đậu que

Cập nhật: 04-09-2010 | 00:00:00

Rau xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Đậu que cũng loại rau có nhiều cách chế biến đơn giản và nhanh gọn. Dưới đây là một số công thức luộc và xào.

 

- Chọn đậu que: Bạn có thể mua đậu xanh ở chợ hoặc siêu thị. Lưu ý, hãy chọn những quả đậu xanh còn tươi, không bị sâu và có độ sáng bóng.

 

- Cắt đậu que: Sau khi mua về, rửa sạch dưới vòi nước. Trước khi chế biến, cắt bỏ hai đầu quả đậu rồi cắt đôi theo chiều dài. Bạn có thể cắt thẳng hoặc chéo, tùy sở thích. Riêng người Pháp còn tách đôi khúc đậu vừa cắt.

 

>> Xem Clip

 

- Các cách chế biến:

 

+ Luộc: Đun sôi nước rồi đổ đậu vào luộc trong vài phút. Cách chế biến này vừa đơn giản, màu sắc món ăn lại đẹp. Sau khi luộc xong, xả dưới vòi nước lạnh để giúp đậu giòn hơn.

 

+ Hấp: Một cách chế biến khác là hấp đậu que. Đặt nồi hấp lên bếp, đổ nước đun sôi rồi bỏ đậu vào hấp trong vòng 2-3 phút.

 

+ Xào: Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào nấu tan chảy. Thêm hạt hạnh nhân, xào cho đến khi hạnh nhân có màu vàng. Đổ tiếp đậu que vào chảo, đảo đều. Hạ bớt nhiệt, nêm gia vị rồi bày ra đĩa.

 

Theo Ngôi Sao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên