Các cấp, các ngành không được lơi lỏng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 25-02-2020 | 14:32:26

(BDO) Sáng 25-2, Bộ Y tế tổ chức trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan thông tấn báo chí, 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các điểm cầu quận, huyện tại các tỉnh, thành. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành, địa phương (ảnh).

Hội nghị đã xem phim tư liệu tổng kết công tác y tế năm 2019, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2020. Lãnh đạo Bộ Y tế đã báo cáo công tác dự phòng, trong đó có dự phòng dịch bệnh Covid-19; công tác khám, chữa bệnh, công tác điều trị bệnh Covid-19; công tác dược, trang thiết bị y tế, đảm bảo hậu cần phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác kinh tế y tế, bảo hiểm y tế, truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, đến thời điểm này, Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. 16 ca dương tính với Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi bệnh.

Hội nghị còn nghe một số tham luận về công tác chuyển người cách ly dịch bệnh Covid-19 xuống tuyến dưới; kinh nghiệm triển khai các hoạt động y tế trong vùng cách ly dịch bệnh Covid-19 (tại Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc); công tác giám sát, tổ chức cách ly dịch bệnh Covid-19; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tại các cơ sở đào tạo, trường học chuẩn bị đủ điều kiện phục vụ giáo viên, học sinh khi quay trở lại đi học; công tác cách ly dịch bệnh COVID-19 tại sân bay và khách du lịch...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam khẳng định, đến thời điểm này Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Phó Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ những người đến từ vùng dịch. Phải đảm bảo việc cách ly thật tốt, an toàn, không để lây nhiễm trong khu cách ly. Tinh thần vì chống dịch thật tốt, vì sức khỏe nhân dân, các cấp, các ngành không được lơi lỏng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phải có biện pháp dứt khoát, mạnh để chúng ta có thể ngắt dịch sớm. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên