Các cấp, các ngành luôn tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động

Cập nhật: 19-10-2019 | 06:59:27

 Trong những năm qua, nhờ tập trung triển khai những giải pháp cải thiện môi trường đ môi trường đầu tư ầu tư kinh doanh do Chính phủ phát động, Bình Dương đã có những bước tiến vượt bậc trong thu hút đầu tư, góp phần giúp tỉnh nhà giữ vững tốc độ phát triển kinh tế.

 Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản. Ảnh: TIỂU MY

 Kịp thời giải quyết vướng mắc

Hiện Bình Dương đứng thứ ba cả nước về số doanh nghiệp (DN); số DN tăng hàng năm 17,4%, đứng đầu cả nước; mật độ DN đang hoạt động trên 1.000 dân trong độ tuổi lao động đạt 21,7 DN, đứng thứ 5 cả nước. Về thu hút đầu tư nước ngoài, tỉnh cũng đứng thứ 3 cả nước. Chỉ trong 9 tháng năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần trên toàn tỉnh đạt 2,560 tỷ USD, tăng 83% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 82,9% so với chỉ tiêu năm 2019.

Thời gian qua, tỉnh luôn đồng hành cùng DN, xem sự phát triển của DN chính là sự phát triển của tỉnh. Tại các hội nghị tiếp xúc với DN trong và ngoài nước trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh luôn chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương khắc phục những thiếu sót, tạo điều kiện cho DN tập trung sản xuất và phát triển một cách tốt nhất.

Tại Hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo tỉnh với các DN Nhật Bản mới đây, bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam, tỏ ra bức xúc về cách làm việc và giải quyết thủ tục hành chính tại Cục Thuế gây khó khăn cho DN. Cụ thể, hồ sơ DN gửi đến Cục Thuế rất lâu không được giải quyết, khi DN đến tận nơi thì lại được chỉ dẫn đi lòng vòng qua nhiều phòng và rất khó để gặp trực tiếp cán bộ thuế.

Tại hội nghị, đại diện nhiều DN còn phản ánh tình trạng cúp điện đột xuất do sự cố vẫn thường xảy ra, có trường hợp cúp điện 2 lần trong 1 tháng làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm của DN…

Luôn giữ vững an ninh trật tự

Tại buổi đối thoại, đại diện các DN Nhật Bản cũng phản ánh tình trạng đèn chiếu sáng tại Khu công nghiệp Đại Đăng xuống cấp gây nguy hiểm, nhưng khi phản ánh đến ngành chức năng thì mãi đến 2 tháng sau mới được khắc phục.

“Nạn cướp giật lộng hành ở xung quanh DN khiến tâm lý công nhân công ty bất an, nhiều công nhân thậm chí nghỉ việc vì lo sợ. Tại các Khu công nghiệp Kim Huy và Đại Đăng vừa có đồn công an, chúng tôi hy vọng tình trạng cướp giật sẽ không còn”, đại diện một DN Nhật Bản nói.

Theo bà Hạnh, lực lượng bảo vệ trong Khu công nghiệp Đại Đăng còn mỏng, ban đêm đường vắng nên thường xảy ra trộm cướp. Bà kiến nghị tỉnh tăng cường lực lượng an ninh nhằm bảo đảm trật tự an toàn trong các khu công nghiệp để người lao động và DN yên tâm sản xuất.

Xung quanh vấn đề này, ông Trương Tấn Dũng, Trưởng phòng PA81 Công an tỉnh, cho biết sẽ liên kết với lực lượng bảo vệ của khu công nghiệp để nắm thông tin; đồng thời tổ chức tuần tra nhiều hơn. Về trường hợp người lao động của Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam, ông ghi nhận vụ việc, cam kết sẽ phân công lực lượng xuống nắm thông tin cụ thể để điều tra làm rõ. Ông cho biết thêm, trong thời gian tới ngành sẽ tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Tiếp nhận các phản ánh của DN, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành khẩn trương khắc phục những thiếu sót, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN sản xuất, phát triển. Ông khẳng định Bình Dương luôn quan tâm và trân trọng sự đóng góp của các DN, nhà đầu tư và bày tỏ tin tưởng Bình Dương tiếp tục là địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên