Các cầu thủ Bình Dương chắc suất trên tuyển

Cập nhật: 25-09-2019 | 09:33:56

Từ nay cho đến hết năm 2019, bóng đá Việt Nam sẽ tập trung vào 2 mục tiêu chính, đó là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và SEA Games 30. Trong hành trình đó, những cái tên của Becamex Bình Dương như Anh Đức, Tiến Linh và Tấn Tài gần như chắc suất ở cả U22 cũng như đội tuyển Việt Nam.


Các cầu thủ Bình Dương sẵn sàng tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển. Ảnh: KHÁNH VY

Điểm lại bản danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo dành cho U22 và đội tuyển Việt Nam thời gian qua, 3 cái tên là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh và HồTấn Tài luôn luôn có tên đầu tiên. Song song với đó, những gương mặt trẻ khác của bóng đá đất Thủ như Thiện Đức, Trọng Huy, Tống Anh Tỷ hay mới đây nhất là Tô Văn Vũ cũng lần lượt được vị chiến lược gia người Hàn Quốc gọi lên kiểm tra và trao cho cơ hội thử sức. Nhưng nếu để chọn ra những cái tên ưu tú nhất của Bình Dương sẽ đi cùng bóng đá Việt Nam từ giờ cho đến cuối năm 2019, có lẽ hai tiền đạo Anh Đức, Tiến Linh và hậu vệ phải Hồ Tấn Tài sẽ được lựa chọn đầu tiên. Bởi bộ ba này phần nào đã khẳng định được thương hiệu của mình ở cấp độ câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia. Vậy nên, không khó hiểu khi họ chiếm được niềm tin của HLV Park Hang Seo trong hành trình chinh phục những cột mốc cao tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Sau những thành công liên tiếp trong năm 2018 và 2019, bóng đá Việt Nam mạnh dạn đặt mục tiêu giành vé dự World Cup 2022. Nếu mục tiêu này không hoàn thành, chúng ta có chiến lược dài hơi hơn cho World Cup 2026. Đấy có thể là giải đấu đầu tiên của sân chơi World Cup mà tổng số đội tham dự có thể được nâng lên 48 đội. Và tất nhiên, trong hành trình đó, HLV Park Hang Seo rất cần kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm của một “cựu binh” như Anh Đức. Và để hướng đến mục tiêu World Cup 2026, HLV Park Hang Seo có lý khi ngay từ bây giờ đầu tư vào các tuyển thủ trẻ như Tiến Linh hay Tấn Tài. Khi đó, ít nhiều họ cũng đã được kinh qua rất nhiều giải đấu, bản lĩnh cũng như kinh nghiệm thực tế sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Dù chưa biết HLV Park Hang Seo sẽ gắn với nền bóng đá đất nước hình chữ S đến năm nào, nhưng với những gì ông đang làm, bóng đá Việt Nam đang có được sự chuẩn bị dài hơi và khá căn cơ cho giấc mơ lớn vươn tầm thế giới.

Nhìn vào cách dụng binh của HLV Park Hang Seo mới thấy ông tinh ý như thế nào trong việc sử dụng con người. Những quân bài tẩy trong tay ông sẽ luôn ưu tiên được ra sân thi đấu dù cho ở cấp độ nào. Tiền đạo trẻ Tiến Linh có thể dự bị ở đội tuyển Việt Nam, nhưng khi về U22 hiển nhiên có một suất đá chính khi mà Đức Chinh không có được phong độ cao. Hậu vệ phải Tấn Tài sẽ khó cạnh tranh suất chính với Văn Thanh hay Trọng Hoàng nhưng khi xuống U22 sẽ mặc định hành lang cánh phải là của riêng hậu vệ người gốc Bình Định này. Thậm chí, hậu vệ phải của Bình Dương còn được trao chiếc băng đội phó U22 Việt Nam trong thời gian gần đây. Không chỉ Anh Đức, Tiến Linh hay Tấn Tài chiếm được vị trí chính thức ở đội tuyển Việt Nam hay U22, những cái tên khác như Tô Văn Vũ, Trọng Huy hay Thiện Đức đều đủ khả năng chuyên môn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi HLV Park Hang Seo cần dùng tới. Điểm sơ qua danh sách có thể thấy Bình Dương có từ 5 đến 7 cái tên sẵn sàng cống hiến cho bóng đá Việt Nam với những mục tiêu cụ thể từ giờ cho đến hết 2019. Đó là thành công của những người làm bóng đá tỉnh nhà với chiến lược trẻ hóa được thực hiện cách đây 4 năm.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên