Các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt Chỉ thị 05

Cập nhật: 29-12-2017 | 08:14:06

Trong năm 2017, Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi, Đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chủ đề năm 2017 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Qua đó, đã nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên, người đứng đầu trong từng cơ quan, đơn vị.

 Qua học tập các chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ “một cửa” cấp tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Năm 2017, Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Trong các buổi sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Hải quan, cán bộ, đảng viên đã tích cực học tập các nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, từng cán bộ, đảng viên thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Cái hay trong học tập làm theo Chỉ thị 05 tại Cục Hải quan là cấp ủy Đảng luôn quán triệt tốt việc học tập gắn với các điều đảng viên không được làm. Từ đó, xây dựng được lề lối làm việc có kỷ luật cao. Qua sinh hoạt, cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ doanh nghiệp, góp phần hiện đại hóa ngành hải quan theo hướng phục vụ, xem doanh nghiệp là bạn đồng hành, là khách hành thân thiết.

Ở Đảng bộ Sở Nội vụ, Đảng bộ Sở Công thương, Đảng bộ Sở Xây dựng, Đảng bộ Sở Y tế… đã phát động các phong trào học tập và làm theo Bác hiệu quả, thiết thực. Cụ thể, ngành y tế phát động phong trào học tập và làm theo Bác gắn với trách nhiệm “Người thầy thuốc nhân dân ân cần, tận tụy”. Đảng bộ Sở Nội vụ thì xây dựng phong trào “Nụ cười công sở”, nêu cao tinh thần trách nhiệm vụ phục của cán bộ, đảng viên. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, Đảng ủy Sở Nội vụ đã tích cực nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, gắn việc học tập với quán triệt các nghị quyết Trung ương, của Tỉnh ủy, nghị quyết Đảng bộ khối. Từng cán bộ, đảng viên đều đăng ký làm theo Bác với kế hoạch hành động cụ thể để tự điều chỉnh mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan, trong năm 2017, các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Các cấp ủy Đảng cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch, có giải pháp chỉ đạo cụ thể cho cán bộ, đảng viên nâng cao trách nhiệm học tập gắn với việc thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và công tác xây dựng Đảng. Qua học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức hành động cách mạng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên