Các chuyên gia ấn tượng về Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018

Cập nhật: 13-10-2018 | 09:21:07

* Ông Kim Jong Cheon, Chủ tịch Hội đồng thành phố Daejon (Hàn Quốc): Hội nghị WTA 2018 là cơ hội tốt cho Bình Dương

Tỉnh Bình Dương đã có những nỗ lực lớn trong việc xây dựng thành phố mới với cơ sở hạ tầng tốt như hiện nay. Tôi rất mừng là tỉnh đã xúc tiến xây dựng thành phố thông minh trong thời gian gần đây, cũng như việc Bình Dương gia nhập Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA). Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 lần này chính là cơ hội tốt để Bình Dương tiếp cận, trao đổi kinh nghiệm với các đô thị khoa học trên thế giới.

Tôi cho rằng, với quyết tâm lớn cũng như cách làm bài bản, cùng sự kế thừa kinh nghiệm từ các đô thị khoa học khác trên thế giới, tỉnh Bình Dương sẽ xây dựng thành công thành phố thông minh, thực sự trở thành một đô thị khoa học hàng đầu trong khu vực. Khi đó, mọi tiện ích cũng như lợi ích sẽ do chính người dân Bình Dương được thụ hưởng.

* Ông Constantino RUIZ, Giám đốc kinh doanh Công ty Công nghệ AWGE: Rất ấn tượng với cách tổ chức sự kiện của Ban tổ chức

Diễn đàn Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018 đã đưa ra những quan điểm về công nghệ để các ngành công nghiệp có thể đóng góp vào cộng đồng, thông qua đó mở rộng mối quan hệ và tìm hiểu những thông tin mà con người quan tâm. Tôi rất ấn tượng với số lượng người tham gia, cách tổ chức sự kiện và cung cách tiếp đón của Ban tổ chức với khách mời.

* Giáo sư Paul Burton, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu về thành phố (Úc): Chương trình hội nghị rất hấp dẫn

Chương trình tại Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 tổ chức tại Bình Dương rất hấp dẫn, trong đó đặc biệt là Diễn đàn Đổi mới sáng tạo toàn cầu với những vấn đề quan trọng được đưa ra từ các diễn giả. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tại hội nghị lần này tôi đã học được nhiều từ các dự án được các trình bày tại các diễn đàn, được gặp gỡ nhiều người…

Một vấn đề mà tôi cũng để ý là khi từ sân bay Tân Sơn Nhất về thành phố mới Bình Dương, trên đường đi tôi đã gặp vấn đề tắc đường bởi xe máy, xe hơi và sự đông đúc của người đi đường. Song đến thành phố mới Bình Dương tôi thấy đường sá rất rộng, không có kẹt xe, tuy vậy dân số ở đây chưa nhiều. Khi xây dựng thành phố đáng sống, tôi cho rằng chính quyền địa phương cần lưu ý đến việc phát triển kinh tế để cân bằng vấn đề phát triển kinh tế với thành phố đáng sống.

T.MY - K.VINH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên