Các cơ sở giáo dục mầm non có thể giữ trẻ trong hè

Cập nhật: 18-06-2021 | 09:06:57

 Bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo thông tin, nếu các bậc cha mẹ có nhu cầu gửi trẻ trong hè thì cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) có thể tổ chức giữ trẻ trong hè tại cơ sở cho đến khi có thông báo mới về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19. Tùy vào nhu cầu của các bậc cha mẹ và điều kiện thực tế của đơn vị, các cơ sở GDMN chủ động thống nhất thời gian thu nhận trẻ trong hè với các bậc cha mẹ. Ngành yêu cầu cơ sở GDMN phải thực hiện tốt các quy định về vệ sinh phòng bệnh, phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và của Sở Giáo dục - Đào tạo trong thời gian giữ trẻ trong hè.

Bên cạnh đó, sở cũng lưu ý các cơ sở GDMN bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ; quản lý trẻ chặt chẽ trong suốt thời gian trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại cơ sở GDMN; cập nhật, lưu giữ đầy đủ thông tin của trẻ trong hồ sơ quản lý trẻ em của đơn vị như trong năm học. Để các cô được nghỉ hè, các cơ sở bố trí, phân công đội ngũ tham gia hoạt động trong hè phù hợp, bảo đảm các cô được luân phiên nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe sau một năm học. Dù vậy, các trường cũng phải bảo đảm đủ giáo viên tương ứng với số trẻ theo quy định và bảo đảm tối thiểu 1 giáo viên/nhóm, lớp.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X