Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập ở dĩ an: Hầu hết đều vượt số cháu so với quy mô

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Năm học 2010-2011, huyện Dĩ An huy động 12.120 cháu ra lớp nhà trẻ -mẫu giáo, tăng trên 2.300 cháu so với năm học trước. Theo thống kê, huyện có 40 cơ sở giáo dục mầm non, trong đó chỉ có 7 trường công lập, còn lại là trường tư thục và cơ sở tư thục quy mô nhóm, lớp. Ngoài ra huyện còn có 47 cơ sở chưa được cấp phép.

Là địa bàn phát triển công nghiệp, dân nhập cư đông, trong khi cơ sở giáo dục mầm non công lập chưa đáp ứng đủ nhu cầu gửi trẻ, thì mạng lưới ngoài công lập phát triển mạnh, đã hỗ trợ ngành trong việc huy động trẻ ra lớp. Tuy nhiên, hiện nay số cơ sở chưa cấp phép còn cao, các cơ sở hầu hết đều vượt số cháu so với cơ sở vật chất và vượt khá cao so với quy mô được cấp phép hoạt động, có những cơ sở có lớp lên đến 63 cháu. Từ chỗ số trẻ quá đông, phòng chật hẹp, môi trường ngột ngạt, không thông thoáng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Trước tình hình trên, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện tích cực hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn các cơ sở giáo dục mầm non chưa phép sớm hoàn thiện các yêu cầu về đội ngũ, cơ sở vật chất... theo quy định để được cấp phép; những cơ sở không hợp tác với ngành, các điều kiện chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục trẻ không bảo đảm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn cần tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương đình chỉ hoạt động để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X