Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Chuẩn bị cho học sinh, sinh viên trở lại trường

Cập nhật: 14-02-2020 | 23:33:24

Sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo kế hoạch, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh đang triển khai các biện pháp để học sinh, sinh viên (HSSV) trở lại trường vào đầu tuần tới (17-2).


Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trong học sinh, sinh viên

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), cho biết theo kế hoạch vào ngày 17- 2, HSSV các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại. Cũng theo ông Tuyên, trong thời gian HSSV nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở LĐ-TB&XH đã có công văn gửi lãnh đạo các phòng chuyên môn sở; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở; thủ trưởng phòng LĐ- TB&XH các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh; các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh… về việc triển khai công tác ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Sở LĐ-TB&XH đặc biệt lưu ý đối với các cơ sở GDNN trong trường hợp cần thiết, lãnh đạo các cơ sở GDNN xem xét, quyết định cho HSSV nghỉ học để tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời có báo cáo về sở để nắm thông tin chung. Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở GDNN đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho HSSV. Đồng thời, nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh Covid-19, giúp HSSV biết cách phòng bệnh.

Theo kế hoạch ngày 17-2, toàn thể HSSV trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương cũng sẽ học trở lại theo thời khóa biểu học kỳ II, năm học 2019-2020 và tùy theo tình hình thực tiễn của dịch bệnh và chỉ đạo của cấp trên, nhà trường sẽ thông báo cụ thể tiếp theo. Thầy Nguyễn Thành Trí, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong thời gian HSSV nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn tại trường… Đồng thời, nhà trường thông báo về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và HSSV thực hiện tốt các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế, như sau: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; vệ sinh và mở cửa sổ thông thoáng tất cả các lớp học và xưởng thực hành; không mở máy lạnh; khi HSSV có các dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho, khó thở hoặc phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay với Phòng Công tác HSSV để được hướng dẫn, phối hợp với phụ huynh đưa đi bệnh viện khám, cách ly, điều trị kịp thời.

Tại trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, hôm qua (14-2), trường cũng đã có thông báo về việc tập trung HSSV trở lại học tập. Theo thông báo của nhà trường, tất cả HSSV tập trung đi học trở lại từ ngày 17-2 theo lịch thời khóa biểu tuần 1 của học kỳ II năm học 2019-2020. Thầy Trần Hùng Phong, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường khuyến cáo HSSV vào trường phải đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế và tham khảo các tờ rơi được phát khi đến trường. HSSV có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho, khó thở hoặc phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc dịch bệnh Covid-19 phải thông báo ngay với phòng y tế của trường để được hướng dẫn khám, cách ly, điều trị kịp thời.

Như vậy, sau 2 tuần tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo kế hoạch, từ thứ hai tuần sau (ngày 17- 2), HSSV ở các cơ sở GDNN sẽ trở lại trường. Đến nay, các cơ sở đã hoàn thành thực hiện việc tiêu trùng, khử trùng trong nhà trường, xây dựng các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp trước khi HSSV đi học trở lại.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên