Các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị không thực hiện di dời: Sẽ có biện pháp chế tài theo đúng quy định của Nhà Nước

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

 Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tại cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình triển khai thực hiện di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh, diễn ra vào sáng qua (28-11). Theo kết quả kiểm tra mới đây, khoảng 75% số cơ sở nằm trong danh sách di dời đợt 1 và 50% số cơ sở nằm trong danh sách di dời đợt 2 sẽ hoàn thành việc di dời theo đúng tiến độ quy định. Các cơ sở còn lại hoặc chưa xây dựng kế hoạch di dời hoặc có xây dựng kế hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện việc di dời. Nguyên nhân là do các cơ sở gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; việc tìm địa điểm mới; vốn để phục vụ cho quá trình di dời... Bên cạnh đó, việc giải ngân kinh phí hỗ trợ di dời cho các cơ sở này còn chậm, đến nay mới giải ngân được khoảng 2,26% tổng dự toán được phê duyệt.

Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, nhấn mạnh: “Đối với các đơn vị sản xuất gây ô nhiễm môi trường phải di dời, nên công khai danh sách trên các phương tiện thông tin đại chúng và sau khi đã công khai rồi mà các đơn vị này vẫn không thực hiện thì phải có biện pháp chế tài theo đúng quy định của Nhà Nước”.

P . A N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên