Các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 09-04-2020 | 08:41:34

 Đó là một trong những nội dung Sở Y tế lưu ý các cơ sở y tế cần tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên hơn đối với người bệnh, người nhà của người bệnh, người đến giao dịch để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Để hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm ngặt các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người đến giao dịch... theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người bệnh, người nhà người bệnh, người đến giao dịch... thực hiện đúng khoảng cách từ 2m trở lên, đeo khẩu trang, rửa tay... khi đến cơ sở y tế; chỉ đi khám bệnh khi thật sự cần thiết.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế cần bố trí lịch khám, lịch hẹn người bệnh tái khám hợp lý, tăng cường đăng ký hẹn khám bệnh qua mạng, hạn chế số lượng bệnh nhân đến khám trong ngày, tăng cường kê đơn thuốc cho bệnh nhân điều trị tại nhà... để bảo đảm an toàn dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế; tăng cường kiểm tra, giám sát; xử lý nghiêm các khoa, phòng, bộ phận, cá nhân thực hiện không đúng chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên