Các cơ sở y tế ngoài công lập được khám bệnh thẻ bảo hiểm y tế vượt tuyến, trái tuyến

Cập nhật: 29-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương Lê Quang Doãn cho biết: Từ ngày 1-3-2012 tiếp tục cho các cơ sở y tế ngoài công lập được tổ chức khám bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm  tế (BHYT) vượt tuyến, trái tuyến.

  Khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Vạn PhúcVề phần các cơ sở y tế ngoài công lập phải cam kết chỉ định sử dụng dịch vụ thuốc men hợp lý. Về phía người bệnh có thẻ BHYT trong vòng 3-6 tháng được quyền thay đổi nơi khám chữa bệnh (KCB) ban đầu phù hợp với điều kiện của người có thẻ BHYT để nhằm tránh tình trạng một số người bệnh có thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu một nơi nhưng lại thường xuyên đi KCB vượt tuyến, trái tuyến nơi khác. Mức hưởng vượt tuyến, trái tuyến ngay tại các cơ sở KCB như sau: Phòng khám đa khoa ngoài công lập là 70% chi phí theo qui định. Ở các bệnh viện ngoài công lập mức hưởng 50% chi phí theo qui định.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên