"Các công ty hóa chất Mỹ còn nợ nhân dân Việt Nam"

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Nguyên Hạ Nghị Sĩ Hoa Kỳ - Bod Edgar đồng thời là Chủ tịch của tổ chức Common Cause và Qũy Ford khẳng định: "Các công ty hóa chất Mỹ còn nợ nhân dân Việt Nam".

 

Phát biểu trên được đưa ra trong chuyến thăm hỏi, giao lưu cảm động tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP Đà Nẵng vào chiều ngày 9-3.

 

 Bod Edgar thăm hỏi những nạn nhân chất độc da cam

Mục đích của chuyến đi là tìm hiểu tình hình và những hậu quả của chất độc da cam - Dioxin mà các công ty hóa chất Mỹ đã rải xuống ở Việt Nam trong chiến tranh.

 

Trong những ngày ở Việt Nam, đoàn sẽ đi thị sát những khu vực bị rải nhiều hóa chất, thăm các Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam tại Đà Nẵng, TP.HCM. Cuối cùng, đoàn sẽ tới Hà Nội và có những buổi làm việc với một số lãnh đạo Nhà nước Việt Nam.

 

Ông Bod Edgar cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi tới Việt Nam. Được gặp gỡ, giao lưu với những trẻ em tàn tật tại Trung tâm làm tôi rất xúc động. Bản thân tôi cho rằng, các công ty hóa chất Hoa Kỳ đã cung cấp chất độc chết chóc này trong chiến tranh còn nợ nhân dân Việt Nam nói chung và các nạn nhân chất độc nói riêng. Hy vọng sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ thuyết phục được chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ nhiều hơn nữa để quay lại rửa chất độc tại Việt Nam…”

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên