Các địa phương cần đẩy mạnh việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 30-08-2011 | 00:00:00

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về tình hình thực hiện đề án dạy nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) 6 tháng đầu năm 2011, sáng 29-8. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo Đề án đào tạo nghề LĐNT tỉnh.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) báo cáo kết quả sơ kết 6 tháng đầu năm triển khai thực hiện Đề án đào tạo nghề cho LĐNT theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, cả nước đã tổ chức dạy nghề cho hơn 267.000 người, đạt 53% kế hoạch năm. Trong đó, học nghề nông thôn chiếm 48,4%, học các nghề phi nông nghiệp chiếm 51,6%, tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo đạt 86%... Để hoàn thành tốt đề án trong 6 tháng cuối năm 2011, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các địa phương cần quan tâm hơn nữa việc đào tạo nghề cho LĐNT; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước cần xác định rõ trách nhiệm thực hiện đề án thuộc về ai và nhanh chóng triển khai hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Bộ LĐ-TB&XH cần khẩn trương tập hợp, đánh giá, xếp hạng các tỉnh, thành phố về việc thực hiện đề án; các địa phương cần tăng cường nhiều chương trình dạy nghề cho LĐNT để người dân tiện theo dõi, đồng thời liên kết với các công ty, doanh nghiệp để tìm việc làm phù hợp cho LĐNT...

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X