Các điểm vui chơi, mua sắm thu hút khách dịp Giỗ tổ

Cập nhật: 12-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay kéo dài đến 3 ngày. Kỳ nghỉ được kéo dài cũng là dịp mọi người được nghỉ ngơi nhiều hơn sau những ngày làm việc vất vả. đi du lịch nghỉ dưỡng, vào siêu thi mua sắm hoặc tổ chức họp mặt bạn bè được nhiều người lựa chọn nhân dịp này.

Không chỉ có các điểm du lịch xa ngắn ngày thu hút khách mà tại các khu vui chơi, trung tâm mua sắm cũng là nơi đến của các gia đình trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay. Đối với thời bão giá như hiện nay, hầu hết các gia đình chọn tour du lịch ngắn ngày, họp mặt gia đình, bạn bè cũng nhằm bớt chi phí chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ này. Vì vậy, hầu hết các điểm vui chơi, trung tâm thương mại, siêu thị đón lượng khách khá cao hơn nhiều so với ngày thường. Chị Mai Lan Phương (TX.TDM) cho biết, ban đầu cả nhà lên kế hoạch đi nghỉ mát ở Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, nhưng tính đi tính lại thấy chi phí cho cả gia đình gồm 4 người quá nhiều. Thế là chúng tôi quyết định đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, chi phí cũng giảm đi đáng kể, mà con cái cũng được đi chơi xa thư giãn sau những ngày học mệt nhọc.

Khu du lịch Dìn Ký Xanh

Khu du lịch Đại Nam là điểm thu hút nhiều người dân đến tham quan. Ở đây, các bạn nhỏ được bố mẹ dẫn đi tham quan vườn thú và tắm biển nhân tạo. Tại khu du lịch Dìn Ký Xanh cũng thu hút khách không kém. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình, bạn bè vui chơi và thư giãn vào dịp này. Nhà hàng trang trí nhiều hình ảnh những đôi gánh chứa đầy những: quả bí, quả bầu, khổ qua, bưởi, những chiếc thuyền nan, nón lá... gợi lên vẻ đẹp của làng quê Việt, tạo cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn bên cạnh sông nước, hồ bơi, hồ câu cá, ca nô, du thuyền, sân chơi trẻ em… . Chị Nguyễn Thị Hòa (Thuận An) cho hay, dịp nghỉ lễ giỗ tổ năm nay, con tôi được nghỉ 4 ngày, đi xa thì gia đình tôi không có điều kiện lắm, nên tôi có dẫn 2 đứa con đi chơi ở khu du lịch Dìn Ký Xanh. Ở đây có hồ bơi, sân chơi dành cho trẻ em, ngoài ra thức ăn cũng ngon mà giá cả rất phù hợp với túi tiền, vì vậy đỡ tốn kém hơn đi chơi xa.

Bên cạnh các điểm du lịch ngắn ngày, khu vui chơi, thì trung tâm thương mại, siêu thị cũng đông không kém phần. Các điểm mua sắm trong những ngày này rất đông từ sáng tới tối. Khách hàng chủ yếu là cả gia đình đi vui chơi và mua sắm.

 N.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên