Các doanh nghiệp cần từ 35.000 - 45.000 lao động

Cập nhật: 28-02-2011 | 00:00:00

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các huyện, thị, công đoàn ngành, hiện còn gần 20.000 công nhân lao động (CNLĐ) chưa trở lại làm việc. Nguyên nhân do số CNLĐ này quê ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc, sau khi về quê ăn tết bị kẹt tàu xe nên chưa trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, một số CNLĐ nghỉ tết kết hợp nghỉ phép năm, số khác tuy đã trở lại nhưng bỏ việc để tìm việc làm mới tại các doanh nghiệp khác hoặc ở lại quê nhà...

Theo đánh giá của LĐLĐ tỉnh, tình trạng thiếu lao động sau tết và việc các công ty mở rộng sản xuất nên có nhu cầu tuyển lao động mới vẫn diễn ra như mọi năm. Qua nắm bắt tình hình từ các cấp công đoàn, hiện các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng 35.000 - 40.000 CNLĐ, tập trung ở các doanh nghiệp cần nhiều lao động như may mặc, giày da và chế biến gỗ.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên