Các doanh nghiệp làm tốt bảo vệ môi trường

Cập nhật: 01-11-2012 | 00:00:00
Hai trong số những doanh nghiệp đạt tiêu chí Sách Xanh đều thực hiện và đạt hiệu quả về an toàn, tiết kiệm, bảo đảm sức khỏe, môi trường.

An toàn - Tiết kiệm - Thân thiện với môi trường

Bắt đầu hình thành từ năm 1973, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang là nhà sản xuất và kinh doanh hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện. Với 40 năm kinh nghiệm, Điện Quang luôn cung cấp ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã và chủng loại với tiêu chí: An toàn - Tiết kiệm - Thân thiện với môi trường.

Sản phẩm của Điện Quang đã đạt được dấu chứng nhận CE, chuẩn an toàn rất khắt khe của châu Âu, được cấp nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt” chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn tiết kiệm quốc gia. Công ty Bóng đèn Điện Quang là một trong hai đơn vị được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp “Nhãn xanh Việt Nam” cho các sản phẩm bóng đèn compact.

Nhờ gắn sản xuất với môi trường, Điện Quang là thương hiệu duy nhất của ngành chiếu sáng liên tiếp được Chính phủ công nhận là đối tác của chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời cũng là một trong số rất ít thương hiệu được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm của Điện Quang được tiêu thụ không chỉ trong nước mà còn các nước trên thế giới.

An toàn - Sức khỏe - Môi trường

MHE Demag là tập đoàn liên doanh giữa Jebsen & Jessen (SEA) Pte LTd và Demag Cranes & Component GmbH. Được thành lập vào năm 1972, MHE Demag hiện có 28 công ty và văn phòng kinh doanh tại châu Á. Hiện tại, nhà máy MHE Demag đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (TX.Thuận An).

Tập đoàn MHE Demag chuyên kinh doanh và sản xuất các loại cần trục, cẩu trục, trang thiết bị bảo trì, vệ sinh tòa nhà cao tầng, hệ thống bãi đỗ xe tự động và các thiết bị kho bãi như bàn nâng hàng, thang nâng hàng, xe nâng hàng… Ngoài ra, công ty còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi bao gồm cung cấp phụ tùng thay thế, đào tạo, bảo trì, sửa chữa, nâng cấp máy móc cho các trang thiết bị nâng hạ.

Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, công ty luôn gắn với bảo vệ môi trường, cụ thể công ty luôn thực hiện đúng những quy định về môi trường và an toàn ngay tại nơi làm việc thông qua việc thực hiện nghiêm túc giám sát việc xử lý nước thải, khí thải; quản lý chất thải rắn và chất thải nguy hại; thường xuyên đào tạo nhân viên trong việc phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu; hạn chế việc phát thải chất thải ra môi trường. Thực hiện tốt vấn đề này, công ty luôn xác định tiêu chí “An toàn - Sức khỏe - Môi trường”. Chính vì thế, công ty đã được chứng nhận quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và OSHAS 18001 kể từ năm 2004.

 

 MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên