Các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu đã có sự phục hồi tốt

Cập nhật: 18-01-2021 | 18:25:07

(BDO) Chiều 18-1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ của ngành trong năm 2021. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Bộ Công thương và các sở, ngành, địa phương, lãnh đạo hiệp hội, doanh nghiệp trong tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Trúc trao bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2020

Năm 2020, bên cạnh những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, dẫn tới một số kết quả đạt thấp hơn so với mục tiêu đề ra nhưng tình hình phát triển công nghiệp, thương mại của tỉnh cũng thể hiện nhiều điểm sáng. Đến nay, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của tỉnh đã có sự phục hồi tốt, chuẩn bị cho một giai đoạn mới vững vàng hơn. Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp của các lãnh đạo hiệp hội, ngành hàng để tăng cường hiệu quả điều hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển. 

Ông Nguyễn Thanh Trúc ghi nhận và chúc mừng những thành quả của ngành công thương trong năm 2020. Đồng thời yêu cầu Sở Công thương tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại trong nước, khuyến công, xúc tiến thương mại, phổ biến các quy định về phòng vệ thương mại khi khi các FTA có hiệu lực; phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục, triển khai xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp chuyên ngành, công nghiệp hỗ trợ; phát triển thương mại điện tử; tập trung triển khai các nhiệm vụ bình ổn thị trường trong nước; tiếp tục triển khai xây dựng các điểm bán hàng Việt; phối hợp quy hoạch và phát triển logistisc; quy hoạch hợp lý hệ thống năng lượng mặt trời,… 

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên