Các đội bóng V-League vỡ kế hoạch vì Covid-19

Cập nhật: 29-07-2020 | 09:29:05

Đã có rất nhiều đội bóng V-League vỡ kế hoạch thi đấu, tập luyện sau khi Đà Nẵng và Quảng Ngãi xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Theo đó, những đội bóng như Becamex Bình Dương (B.BD), Hà Nội hay HAGL đều phải tạm ngưng kế hoạch tập luyện của mình và trở về nơi trú quân chờ thông báo mới nhất của Ban tổ chức giải.

Theo như kế hoạch ban đầu, sau khi kết thúc trận đấu với Nam Định ở vòng 11, B.BD đã hành quân ra Hà Nội chọn trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF rèn quân để chuẩn bị cho trận đấu với Quảng Ninh tại vòng 12. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có gần 3 ngày tập luyện tại đây, nhưng trước khi thời điểm trận đấu còn 3 ngày nữa diễn ra, vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, VPF đã phát đi thông báo sẽ hoãn vô thời hạn các trận đấu thuộc V-League 2020. Ngay lập tức, đội bóng đất Thủ đã đáp chuyến bay sớm nhất về lại đại bản doanh tại thành phố mới Bình Dương và chờ thông báo từ Ban tổ chức giải.

Cùng chung hoàn cảnh như B.BD là hai đội bóng Hà Nội và HAGL. Nếu như Hà Nội chọn cách ở lại TP.Hồ Chí Minh để rèn quân, chuẩn bị cho trận đấu với Quảng Nam ở vòng 12 thì HAGL tiếp tục ở lại Thanh Hóa tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu với SLNA. Thế nhưng, kế hoạch đã bị đảo lộn khá nhiều vì dịch bệnh Covid-19 có chuyển biến xấu.

Không chỉ có các đội bóng V-League bị ảnh hưởng, hủy kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo mà các đội hạng nhất và hạng nhì cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Đây đã là lần thứ hai trong năm 2020 các đội bóng buộc phải hủy kế hoạch di chuyển, tập luyện và thi đấu của mình vì dịch bệnh Covid-19. Không chỉ ảnh hưởng đến chuyên môn, các đội bóng còn tốn rất nhiều chi phí cho việc hủy khách sạn, đổi vé máy bay để có thể trở về đại bản doanh của mình. Thế nên, mới thấy hết được tác hại của dịch bệnh Covid-19 bởi nếu giải vô địch quốc gia không diễn ra, đồng nghĩa với việc đội tuyển Quốc gia cũng sẽ khó được tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quốc tế.

Cũng chính vì mong muốn bóng đá sẽ tiếp tục diễn ra để bản thân cầu thủ, đội bóng và người hâm mộ được sống cùng niềm đam mê với trái bóng tròn, rất nhiều tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã và đang kêu gọi những ai đã đi tới vùng dịch tại Quảng Ngãi, Đà Nẵng và Quảng Nam hãy thực hiện ngay việc khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất để sớm tìm ra nguồn gốc của F0, F1, F2… để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Hãy vì cái chung để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, đó là mong muốn của giới cầu thủ Việt Nam vào lúc này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên