Các hãng công nghệ ráo riết sản xuất máy tính bảng

Cập nhật: 08-04-2010 | 00:00:00

Nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia đang nỗ lực chế tạo chiếc máy tính bảng của riêng mình mà theo một nhà phân tích trong giới công nghệ, sản phẩm này sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

  

Cơn sốt iPad sẽ tạo ra làn sóng "ăn theo".

Cũng như Nokia, nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay và các hãng cung cấp máy tính khác, trong đó có Samsung và HP đang ấp ủ dự định theo chân Apple sản xuất máy tính bảng. Loại thiết bị mới này được xem là sự kết hợp giữa chiếc máy tính truyền thống và smartphone.

 

Cuối tuần qua, “Quả táo” tuyên bố hãng đã bán được hơn 300.000 chiếc máy tính bảng iPad ngay trong ngày đầu ra mắt, một “màn trình diễn” đúng như mong đợi của giới dự đoán phố Wall và cũng không hề tỏ ra kém cạnh so với cái ngày thế hệ đầu tiên của chiếc điện thoại đình đám iPhone trình làng vào năm 2007.

 

Sự thành công dễ dàng của iPhone khiến Nokia không khỏi ngỡ ngàng và phải mất gần hai năm, hãng điện thoại Phần Lan này mới có thể cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên có màn hình cảm ứng lớn.

 

Năm ngoái, Nokia bắt đầu “bon chen” vào lĩnh vực máy tính khi trình làng sản phẩm laptop đầu tiên của mình. Kể từ năm 2004, hãng cũng bán các thiết bị nhỏ như điện thoại di động dành cho việc lướt web nhưng thành công rất hạn chế.

 

“Các bạn không muốn mang lại quá nhiều vị trí dẫn đầu cho Apple bởi vì nếu thế, nó sẽ trở thành “bức tường” không thể vượt qua”,

 

Ashok Kumar, nhà phân tích tại Rodman và Renshaw khẳng định, Nokia đang được “lên dây cót” sẵn sàng cho màn ra mắt tablet vào mùa thu. Sản phẩm này sẽ xuất hiện trên các kệ hàng trong khoảng tháng 9 – tháng 10 để đáp ứng nhu cầu của dịp mua sắm cuối năm.

 

Một phát ngôn viên của Nokia từ chối đưa ra lời bình luận trước thông tin này.

 

Nhà phân tích Kumar nói rằng chiếc máy tính bảng của Nokia có khả năng sẽ sử dụng hệ điều hành Windows của hãng Microsoft nhưng một số nhà phân tích khác lại cho rằng nó có thể cũng sử dụng hệ điều hành MeeGo mới. Đây là sự kết hợp giữa hai nền tảng Maemo của Nokia và Linux do Intel phát triển.

 

“Có lẽ MeeGo được nhắm chủ yếu cho thị trường máy tính bảng. Tôi không cho rằng Nokia hoặc Samsung có thể đủ khả năng bám trụ được ở thị trường này”, Tero Kuittinen, nhà phân tích tại MKM Partners tuyên bố.

 

“Nokia đơn giản là phải đặt được một chân vào phân khúc này”, Kuittinen nói.

 

Các nhà phân tích hy vọng Apple sẽ bán được 1 triệu chiếc máy tính bảng iPad hoặc hơn thế nữa trong quý

 

này. Còn phố Wall thì kỳ vọng “Quả táo” bán được khoảng 5 triệu sản phẩm này trong năm 2010.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên