Các huyện, thị tổ chức họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam

Cập nhật: 29-04-2010 | 00:00:00

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn trao danh hiệu mẹ VNAH cho thân nhân bà Nguyễn Thị Nhân

Sáng 28-4, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TX.TDM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Tham dự buổi họp mặt có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn và hơn 100 đại biểu là các mẹ VNAH, các đồng chí lão thành cách mạng và đông đảo cán bộ, CNVC-LĐ TX.TDM. Buổi họp mặt đã ôn lại những truyền thống hào hùng của dân tộc ta, tiến tới giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Phát huy những truyền thống hào hùng đó, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân TX.TDM đã không ngừng nỗ lực lao động sáng tạo trong suốt 35 năm qua.

Tính đến cuối năm 2009, cơ cấu kinh tế thị xã chuyển dịch đúng hướng với tỷ trọng thương mại - dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp tương ứng là 63,6% - 35,8% - 0,6%; thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm... Trong niềm vui chung đó, TX.TDM đang quyết tâm phấn đấu trở thành thành phố văn minh - hiện đại.

Cùng ngày, huyện Dĩ An đã long trọng tổ chức mít-tinh kỷ niệm 35 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi mít-tinh, các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ, các cán bộ lão thành cách mạng cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân Dĩ An trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha ông; bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, ý chí quật cường của dân tộc, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong huyện đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Tại buổi

mít-tinh, huyện Dĩ An đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho liệt sĩ Nguyễn Thị Tươi và truy tặng danh hiệu mẹ Việt Nam Anh hùng cho bà Nguyễn Thị Nhân.

Tại Bến Cát, các đại biểu tham dự buổi họp mặt đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân và quân ta qua các thời kỳ. Sau ngày giải phóng, Bến Cát đi vào xây dựng cuộc sống mới trong điều kiện hậu quả chiến tranh để lại rất nặng nề, kinh tế nghèo nàn và lạc hậu. Phát huy truyền thống của một địa phương anh hùng trong kháng chiến, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, quân và dân Bến Cát không quản ngại khó khăn, bắt tay vào khắc phục hậu quả, hàn gắn vết thương chiến tranh. Sau 35 năm xây dựng và phát triển, từ điểm xuất phát rất thấp, kinh tế Bến Cát từng bước phát triển và từ một huyện thuần nông đã trở thành huyện công nghiệp, với cơ cấu kinh tế công nghiệp 85,9% - dịch vụ 7,1% - nông nghiệp 7%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 21 triệu đồng/người/năm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Trước đó, vào sáng 27-4, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp và đại diện các ban ngành đoàn thể huyện Phú Giáo đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày 30-4 hào hùng của dân tộc Việt Nam; ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân tỉnh Phước Thành trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc. Chiến thắng của quân và dân Phước Thành hơn 40 năm trước mãi là niềm tự hào của người dân Phú Giáo hôm nay.

Trước đó, lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân các huyện, thị đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của đất nước, của quê hương.

H.VĂN-T.DŨNG-T.ĐỒNG-H.LIÊM-H.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên