Các khoản vay có mức lãi suất dưới 15%/năm chiếm 89%/tổng dư nợ

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

 Năm 2013 là năm có nhiều khó khăn với ngành ngân hàng, tăng trưởng tín dụng chậm, nợ xấu, cơ cấu lại chất lượng tín dụng… song các tổ chức tín dụng vẫn thực hiện khá tốt nghị quyết của tỉnh trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, cơ cấu lại nợ cho các doanh nghiệp, miễn giảm lãi vay theo đúng quy định. Đến cuối tháng 2-2013, các khoản vay có mức lãi suất cao đã được các tổ chức tín dụng điều chỉnh về mức 15%/năm trở xuống, chiếm tỷ trọng 89%/tổng dư nợ. Trong đó, riêng 5 đối tượng ưu tiên gồm nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao đang hưởng mức lãi suất tối đa là 11%/năm.

Việc tích cực thực hiện các chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế đã phần nào làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của các chi nhánh tổ chức tín dụng. Tuy vậy, hiện nhiều ngân hàng đang tiếp tục điều chỉnh, áp dụng mức lãi suất vay cho khách hàng về mức dưới 10%/năm.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên