Các khu du lịch bảo đảm phòng, chống dịch bệnh khi hoạt động trở lại

Cập nhật: 04-03-2021 | 05:07:34

Dch bnh Covid-19 tiếp tc nh hưởng không ít đến nhng hot động du lch trong nhng tháng đầu năm 2021. Vì thế, ngay sau khi dch bnh cơ bn được kim soát, mt s hot động kinh doanh thương mi - dch v được ni lng, các đơn v kinh doanh dch v du lch trên địa bàn tnh cũng bt đầu khi động tr li...

 Khu du lịch Thủy Châu với phong cảnh hữu tình là điểm đến du lịch được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian qua

An toàn phòng, chống dịch bệnh

Ngày 26-2 vừa qua, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, tỉnh cho phép một số cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại (trong đó có khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng...), khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng đã khởi động trở lại. Dù đã hoạt động trở lại nhưng để phòng, chống dịch bệnh, tất cả các cơ sở, khu du lịch (KDL) trên địa bàn đều phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt cho khách đến và bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Từ ngày 27-2, KDL Đại Nam bắt đầu hoạt động trở lại. Đại diện KDL cho biết, thực hiện chỉ đạo chung về công tác phòng, chống dịch bệnh, KDL mở cửa phục vụ nhưng bảo đảm các biện pháp phòng dịch cho tất cả cán bộ, nhân viên và du khách. Ông Huỳnh Kim Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, phụ trách KDL, cho biết sau khi được phép hoạt động trở lại, KDL Đại Nam cũng nhanh chóng chuẩn bị mọi mặt để mở cửa hoạt động vào ngày hôm sau. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế, trước khi khách vào KDL đều được kiểm tra thân nhiệt. Tại tất cả các điểm vui chơi, tham quan, KDL cũng bố trí, đặt sẵn nước sát khuẩn và hướng dẫn du khách rửa tay trước và sau khi tham gia. Khách cũng được nhắc giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh...

Ông Huỳnh Kim Thanh nói: “Chúng tôi tiếp tục thực hiện miễn phí vé vào cổng KDL suốt năm 2021. Về giá vé, KDL cũng thực hiện bán riêng theo từng khu dịch vụ để du khách thuận lợi lựa chọn theo nhu cầu (trước đây thực hiện bán vé theo gói). Chúng tôi xem đây là một trong những biện pháp để thực hiện kích cầu du lịch, cũng như hỗ trợ một phần cho khách du lịch tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí tại đây”.

Không triển khai chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch như một số đơn vị khác nhưng từ ngày mở cửa hoạt động trở lại (ngày 28-2), KDL sinh thái Thủy Châu (phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) cũng triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của tỉnh và TP.Dĩ An. Ông Nguyễn Thiên Di, Phó Giám đốc KDL Thủy Châu, cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên KDL chưa chạy các chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh theo quy định, sau khi mở cửa hoạt động trở lại, chúng tôi phải bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Ông Di cho biết: “Tất cả nhân viên phục vụ đều phải đeo khẩu trang. Chúng tôi cũng đặt những bàn sát khuẩn y tế tại cổng vào và những khu vực vui chơi có khách tham gia, kiểm tra nhiệt độ cho khách... Các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh chúng tôi đều thực hiện theo khuyến cáo của ngành y tế”.

Nỗ lực thu hút khách

Dù chưa sôi động như như trước đây nhưng việc các KDL, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch mở cửa hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh đã khởi động lại thị trường du lịch trên địa bàn tỉnh. Cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, mỗi cơ sở, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cũng triển khai thêm các chương trình riêng để thu hút du khách. Đây cũng là một trong những tín hiệu đáng mừng để du lịch Bình Dương đứng dậy bước tiếp sau những tháng ngày “gồng mình” trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Hiện nay, các cơ sở, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn đã hoạt động trở lại. Họ cũng đưa ra nhiều chương trình kích cầu để thu hút du khách, thúc đẩy du lịch phát triển. Thời gian qua, các doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng dịch bệnh diễn biến khó lường nên chúng tôi vẫn luôn theo dõi, tuyên truyền, nhắc nhở các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới”.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên