Các kiến nghị rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 18-04-2018 | 22:54:43

Thời gian qua, mặc dù công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh đạt nhiều kết quả tốt, song đâu đó vẫn còn sự thờ ơ, có nơi còn “hành dân” trong giải quyết TTHC, nhiều hồ sơ làm đề án bảo vệ môi trường bị “ngâm” cả năm chưa có lối ra… Đây cũng là những hạn chế chung trong công tác cải cách TTHC cần được tháo gỡ trong thời gian tới.

 Tăng cường giải pháp nhận và trả hồ sơ công cho người dân, doanh nghiệp qua đường bưu điện là một trong những giải pháp tạo thuận lợi trong giải quyết TTHC

 Ông Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm Hành chính công kiến nghị, để công tác cải cách TTHC đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, toàn tỉnh cần rà soát, tiếp tục nghiên cứu, rút ngắn thời gian thay đổi đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật và cam kết của UBND tỉnh với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Song song đó, cần đẩy mạnh thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua mạng, bưu điện; phối hợp thực hiện tốt công tác liên thông trong đăng ký kinh doanh với Ban Quản lý các KCN tỉnh, Ban Quản lý KCN VSIP.

Một giải pháp nữa đó là khẩn trương rà soát các TTHC trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường, đặc biệt các TTHC liên quan đất đai, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không đòi hỏi thêm các giấy tờ ngoài quy định của Trung ương, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC liên quan đến đất đai ở 3 cấp chính quyền. Cùng với đó, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung việc ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận thông tin và giải quyết TTHC. Trong đó, trọng tâm là kết nối phần mềm liên thông “một cửa” 3 cấp hiệu quả và tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo hướng thiết thực, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Sở Nội vụ tiếp tục nâng cao chất lượng bộ phận “một cửa” của tỉnh theo hướng hiện đại, thân thiện, công khai, minh bạch; tăng cường kết nối liên thông ngang và liên thông dọc. Đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC, nhất là CBCC cấp xã và tập trung vào các kỹ năng thực tế, CBCC thường xuyên tiếp xúc trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, văn hóa ứng xử cho cán bộ; bảo đảm CBCC nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; linh hoạt, sáng tạo trong quá trình giải quyết khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

Từ nay đến cuối năm 2018, các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác tham mưu, phối hợp các lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát TTHC, hành chính công, ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, bưu chính công ích và dịch vụ hỗ trợ để tạo thuận lợi nhất trong giải quyết TTHC. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong CCHC, bố trí CBCC “một cửa” có năng lực, trình độ và đạo đức công vụ; thường xuyên rà soát TTHC thuộc thẩm quyền để công khai, minh bạch TTHC, bảo đảm quy định của Trung ương và giảm thời gian giải quyết ít nhất từ 10 - 30% so với quy định của Trung ương.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên