Các mô hình là cơ sở để xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc

Cập nhật: 31-07-2020 | 14:49:46

(BDO) Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị gặp mặt tuyên dương điển hình tiên tiến của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2015 - 2020 tổ chức vào sáng 31-7.


Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện Công an TX.Bến Cát

Theo thượng tá Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng PV05 Công an tỉnh, công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thời gian qua đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều mô hình được các tỉnh, thành đến học tập. Trong quá trình xây dựng các mô hình, các địa phương đã chủ động và sáng tạo trong việc xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động, bảo đảm an ninh trật tự phù hợp với đặc điểm tình hình xã hội của từng địa phương. Hiện toàn tỉnh có 91 Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm với 2.659  thành viên; 187 Câu lạc bộ chủ nhà trọ tự quản về an ninh trật tự (ANTT) với 5.158 thành viên; 630 Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT với 15.174 thành viên…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Trúc cho rằng việc xây dựng, củng cố các mô hình tự phòng, tự quản ngay cơ sở có ý nghĩa rất lớn trong việc giữ gìn ANTT ở địa phương. Các mô hình này huy động được sức mạnh tổng hợp, tạo môi trường thuận lợi, cơ sở để xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Thời gian tới cần phát huy hiệu quả các mô hình này theo hướng xã hội hóa; vận động người có uy tín trong cộng đồng tham gia giữ gìn ANTQ; tăng cường công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng... 

Tại hội nghị, có 18 tập thể, 18 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; 77 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ”; 24 tập thể, 26 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Ngoài ra còn có 36 cá nhân nguyên là trưởng công an các xã cũng được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.        

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên