Các ngân hàng thận trọng xây dựng biểu lãi suất cho vay

Cập nhật: 02-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Thông tư 07/2010/TT-NHNN quy định về cho vay bằng đồng Việt Nam theo lãi suất thỏa thuận của tổ chức tín dụng đối với khách hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành đang là một tin vui đối với các ngân hàng. Tuy nhiên xây dựng biểu lãi suất như thế nào để "thuận mua- vừa bán" vẫn đang được các ngân hàng khẩn trương họp bàn. 

 

Cán bộ BIDV chi nhánh Bình Dương cho biết, việc áp dụng lãi suất cho vay thỏa thuận là phù hợp với quy luật thị trường. Nhờ đó, các ngân hàng sẽ có sự cạnh tranh về lãi suất cho vay, chất lượng phục vụ. Hiện ngân hàng cũng đã nhận được thông báo từ BIDV Việt Nam quy định về mức cho vay, đối tượng vay... Tuy nhiên, BIDV chi nhánh Bình Dương cũng đang cân nhắc để đưa ra mức lãi suất cho vay phù hợp với tình hình địa bàn.

Thông tin từ phía các ngân hàng cũng cho biết sẽ áp dụng mức lãi suất thỏa thuận mới đối với các khoản vay tiêu dùng.

 

Được biết, trước đó ngân hàng chỉ được cho vay theo lãi suất thỏa thuận đối với cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng, mức lãi suất trong khoảng 16%-17%/năm. Trần cho vay thông thường là 12%. Như vậy việc cho vay các khoản vay trung và dài hạn sẽ không bị giới hạn lãi suất bởi trần lãi suất.

 

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên