Các ngành liên quan cần sớm tham mưu cho UBND tỉnh về tiến độ, giải pháp xử lý các điểm ngập

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

 (BDO) Chiều 6-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng báo cáo tiến độ xử lý các điểm ngập trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo thống kê của Sở Xây dựng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 53 điểm ngập nước. So với 6 tháng trước, các điểm ngập nước trên địa bàn tỉnh có giảm (giảm 45 điểm), nhưng vẫn còn ở mức khá cao. Các sở, ngành, huyện, thị đã có nhiều cố gắng trong công tác phòng chống ngập nước trên địa bàn mình quản lý. Tuy nhiên, do tốc độ phát triển đô thị nhanh nhưng việc đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, chưa mang tính tổng quan nên khi đấu nối hệ thống thoát nước của các dự án với nhau còn khó khăn, bất cập, quá tải nên gây ngập. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các sở, ngành và các huyện, thị chưa chặt chẽ, chưa quyết liệt, một số còn bất cập trong công tác quản lý nhà nước làm cho tiến độ hoàn thành các dự án trọng điểm phục vụ tiêu thoát nước cho cả khu vực còn chậm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống tình trạng ngập nước như hiện nay...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, trong thời gian qua, các sở, ngành, huyện, thị đã có nhiều cố gắng nhưng tiến độ xử lý các điểm ngập trên địa bàn tỉnh vẫn còn chậm. Đây là việc làm cấp bách, hết sức cần thiết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, vì thế phải coi việc xử lý các điểm ngập như là nhiệm vụ phòng chống thiên tai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đề nghị, Sở Xây dựng cần phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh về tiến độ, giải pháp xử lý các điểm ngập; Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường tỉnh xử lý ngay điểm ngập ở Ngã ba Cống; Sở Xây dựng hoàn chỉnh việc thoát nước trên địa bàn tỉnh, sớm báo cáo thông qua UBND tỉnh; các huyện, thị chỉ đạo quyết liệt việc nạo vét các kênh rạch, nghiêm cấm việc lấn chiếm.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên