Các ngày lễ lớn năm 2020: Chuẩn bị chu đáo, tổ chức trang trọng, tiết kiệm

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:27:43

Năm 2020 là năm có nhiều ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện chính trị quan trọng. Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng ban vừa có cuộc họp thông qua kế hoạch của UBND tỉnh nhằm thống nhất, đi đến cách làm hiệu quả, thuận lợi và an toàn, tiết kiệm.

 

Cán bộ Thư viện tỉnh chuẩn bị cho Hội Báo xuân nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

 Theo kế hoạch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch được giao làm Thường trực Ban tổ chức các ngày lễ lớn trong năm 2020. Đây cũng là năm có nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với cấp tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Những hoạt động nổi bật được Ban Chỉ đạo yêu cầu cần sớm chuẩn bị như: Chương trình nghệ thuật mừng Tết Dương lịch 2020 và kỷ niệm Bình Dương 23 năm phát triển, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, Giỗ tổ Hùng Vương, 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh… cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020. Các hoạt động nhằm mục đích ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha ông trong công cuộc dựng nước, chống ngoại xâm, đấu tranh giải phóng dân tộc nhằm giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Tại các lễ kỷ niệm, Ban Chỉ đạo yêu cầu tập trung giới thiệu về các thành tựu lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh. Tất cả nhằm tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trước những thành tựu này, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay các thành viên Ban Chỉ đạo đã có bước chuẩn bị kế hoạch chung khá chu đáo và cụ thể, đồng thời từng thành viên trong Ban Chỉ đạo đã có ý kiến đóng góp cho hoàn thiện hơn. Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến để các hoạt động thành công, tạo dấu ấn riêng bởi đây cũng là những dịp quảng bá hình ảnh của Bình Dương đến với mọi người trong và ngoài tỉnh.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó ban Chỉ đạo cho rằng; cần có kế hoạch cũng như nguồn kinh phí cụ thể (ngân sách hay xã hội hóa) cho từng hoạt động để tiết kiệm, tránh tình trạng lãng phí, kém hiệu quả. Bên cạnh đó là sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị hữu quan liên quan.

Trao đổi về cách làm hay, hiệu quả và tiết kiệm, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết; trong mọi hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của năm 2020, cần tính toán kỹ về số lượng đại biểu tham dự, đặc biệt trong các hoạt động mừng năm mới cần thêm, bớt hay chú trọng những nội dung cần thiết gì để thu hút sự quan tâm, thưởng thức của người dân nhiều hơn nữa. Tránh tình trạng làm cho có và ít được người dân đến tham quan, thưởng lãm…

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2020 là năm quan trọng, khép lại một thập niên, có nhiều ngày lễ lớn và năm chẵn của nhiều ngành nên lãnh đạo các cấp cần đặc biệt quan tâm. Ban Chỉ đạo cần chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai thực hiện và giám sát các hoạt động theo tinh thần an toàn, tiết kiệm, các công trình chào mừng phải có tính thẩm mỹ, hài hòa, sử dụng lâu dài, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và thụ hưởng văn hóa của người dân. Ông Nguyễn Hoàng Thao cũng nhắc nhở về việc xã hội hóa trang trí đường phố, trồng cây xanh, tiểu cảnh phải được tính toán thật kỹ về độ an toàn, không quá phô trương. Một số công trình chào mừng tại các tuyến đường trung tâm hướng về TP.Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương cần tính đến việc sử dụng cho nhiều năm để vừa có mỹ quan cho đường phố vừa tránh lãng phí không cần thiết.

 QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên