Các “nhà băng” hướng về phái đẹp

Cập nhật: 08-03-2021 | 07:59:40

Không chỉ đảm nhiệm việc xây tổ ấm, quản lý tài chính để thu vén cuộc sống gia đình còn là vai trò không thể thiếu của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, các ngân hàng thương mại (NHTM) triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng.

 Khách hàng nữ giao dịch tại HDbank Bình Dương

 Tặng riêng cho phái đẹp

Chuẩn bị cho Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, các ngân hàng đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cũng như tặng quà có giá trị cho phụ nữ trên toàn hệ thống nơi các chi nhánh ngân hàng trú đóng. Bà Lại Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc HDbank Bình Dương, cho biết HDbank đang có chương trình “Vui 8-3 - Ưu đãi thả ga”, sẽ gửi tặng 200 phần quà dành cho các khách hàng nữ giao dịch trên app HDbank duy nhất vào ngày 8-3. Cụ thể, hoàn 50% giao dịch (tối đa 50.000 đồng) cho 830 khách hàng đầu tiên nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR code tối thiểu 100.000 đồng/giao dịch. Bên cạnh đó, ngân hàng này còn tặng 300.000 đồng cho 20 khách hàng có tổng doanh số giao dịch cao nhất trong ngày .

Lần đầu tiên Vietinbank có chương trình ưu đãi đổi điểm thưởng trong khung giờ vàng (từ 9 giờ đến 10 giờ ngày 8-3). Quà tặng đáp ứng nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như ẩm thực, mua sắm, tiêu dùng, làm đẹp sẽ là lựa chọn đa dạng dành cho khách hàng đổi quà trong chương trình. Ngân hàng Hàng Hải (MSB) gửi tặng chuỗi ưu đãi đặc quyền cho khách hàng nữ khi mở tài khoản số đẹp; chuyển tiền quốc tế tại quầy giao dịch và khi chi tiêu với MSB. Trong đó, từ nay đến 14- 3, ngân hàng này miễn phí mở tài khoản, giảm 80% mức phí so với thông thường; 0 đồng phí chuyển tiền quốc tế. Ngoài ra, khách hàng nữ còn nhận hàng trăm ưu đãi đến 50% cho mọi lĩnh vực, bao gồm ẩm thực, làm đẹp, mua sắm, giải trí.

Không chỉ có các ngân hàng nêu trên, nhiều ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh như BIDV, ACB, Sacombank… cũng có chương trình tặng quà rất phong phú cho phụ nữ thay lời cảm ơn. Tùy theo nhu cầu và sở thích, khách hàng nữ chỉ cần đến ngân hàng giao dịch bất kỳ một loại sản phẩm, dịch vụ nào cũng được ngân hàng tặng quà ưu đãi đầy hấp dẫn trong ngày đặc biệt này.

Thiết thực

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo nhiều NHTM cho biết tận dụng triệt để các dịp lễ, tết để kéo khách hàng gửi tiết kiệm, qua đó tri ân khách hàng. Mặt khác, các ngân hàng cũng chuẩn bị nguồn vốn dồi dào từ đầu năm để cho vay khi nền kinh tế phục hồi sau dịch bệnh Covid-19. Trên thực tế, việc chọn đúng thời điểm gửi tiền để nhận ưu đãi tốt nhất trong năm đã trở thành mục tiêu của không ít khách hàng. Do vậy, rất nhiều khách hàng đã tính toán chính xác thời điểm giao dịch để nhận được ưu đãi vượt trội so với ngày thường.

Chị Phạm Thị Thu ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết chị vừa được giảm 100.000 đồng khi thanh toán mua mỹ phẩm thành công từ chương trình chăm sóc khách hàng của MSB. Chương trình ưu đãi đặc biệt của ngân hàng làm quà tặng 8-3 không còn đơn điệu mà ngày càng thiết thực hơn.

Có thể thấy, thời điểm tháng 3 hàng năm, các ngân hàng đều triển khai chương trình tặng quà có giá trị riêng cho phụ nữ, cộng thêm lãi suất ưu đãi từ 0,1 đến 0,5%, tùy mỗi ngân hàng. Với nhiều người, những món quà nho nhỏ và lãi suất cộng thêm không đáng là bao, nhưng trong thực tế bối cảnh kinh tế hiện nay, giá cả tiêu dùng đều tăng, việc tính toán so sánh giữa tiết kiệm để nhận được lợi ích cao nhất cũng là một hành vi quản lý tài chính hiệu quả. Theo ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV chi nhánh Bình Dương, việc gửi tiền vào ngân hàng mà biết lựa chọn thời điểm, hình thức gửi cũng thể hiện kiến thức tài chính cá nhân của mỗi người. Đây là một xu hướng tài chính tốt mà mỗi người nên cân nhắc lựa chọn và ứng dụng vào thực tế.

 Theo ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV chi nhánh Bình Dương, việc gửi tiền vào ngân hàng mà biết lựa chọn thời điểm, hình thức gửi cũng thể hiện kiến thức tài chính cá nhân của mỗi người. Đây là một xu hướng tài chính tốt mà mỗi người nên cân nhắc lựa chọn và ứng dụng vào thực tế.

 THANH HỒNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên