Các nhà tài trợ cam kết hỗ trợ vốn ODA hơn 7,9 tỷ USD

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:15:11

Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam đã kết thúc sau 2 ngày thảo luận, các nhà tài trợ cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của Việt Nam mới mức hỗ trợ vốn ODA là 7,905 tỷ USD.

 

Tại hội nghị năm nay, các đối tác phát triển cam kết 7,905 tỷ USD vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) để giúp Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô và tập trung vào các khía cạnh quan trọng của phát triển bền vững.

 

 Các nhà tài trợ vẫn tin tưởng ODA vào Việt Nam. 

Trong đó, Ngân hàng Thế giới (WB) là nhà tài trợ lớn nhất với cam kết hơn 2,6 tỷ USD. Tiếp đến là Nhật Bản với hơn 1,7 tỷ USD, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tài trợ 1,5 tỷ USD, Hàn Quốc hơn 411 triệu USD, các tổ chức phi chính phủ quốc tế hơn 270 triệu USD, Pháp hơn 221 triệu USD...

 

Như vậy, qua 18 kỳ tài trợ, số vốn tài trợ kể cả lần này là trên 64 tỷ USD cam kết, thể hiện sự tin tưởng của các nhà tài trợ đối với nền kinh tế Việt Nam.

 

Trong phiên bế mạc chiều 8-12, các đối tác tài trợ của Việt Nam đánh giá cao việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA của Việt Nam trong những năm qua. Tốc độ giải ngân tương đối tốt, đạt 4,1 tỷ USD vào năm 2009 và 3,5 tỷ USD vào năm 2010.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh cam kết của Chính phủ trong việc thực hiện 3 lĩnh vực phát triển đột phá được nêu ra trong Chiến lược Phát triển kinh tế tã hội 10 năm và Kế hoạch Phát triển kinh tế xã hội 5 năm, bao gồm “hoàn thiện các thể chế kinh tế thị trường, phát triển nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng”.

 

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của ODA trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011 - 2015. ODA sẽ đóng góp đáng kể vào tổng vốn đầu tư cần thiết cho kế hoạch phát triển dài hạn của Việt Nam.

 

Theo Phó Thủ tướng, Chính phủ Việt Nam trân trọng và sẽ nỗ lực hết sức để sử dụng nguồn vốn này hiệu quả nhất.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên