Các nhân viên ngoại giao Mỹ chuẩn bị rời khỏi thành phố Thành Đô

Cập nhật: 25-07-2020 | 15:14:55

Quang cảnh bên ngoài Tổng lãnh sự Mỹ tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 23/7/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters của Anh, ngày 25/7, an ninh được siết chặt bên ngoài Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Thành Đô của Trung Quốc vào thời điểm các nhân viên ngoại giao Mỹ chuẩn bị rời khỏi đây.

Trước đó một ngày, Trung Quốc đã yêu cầu đóng cửa phái bộ ngoại giao này để đáp trả việc Mỹ yêu cầu Bắc Kinh đóng cửa Tổng Lãnh sự quán tại Houston.

Động thái đáp trả lẫn nhau giữa hai nước khiến quan hệ song phương xấu đi nghiêm trọng.

Trong diễn biến mới nhất, một biểu tượng lãnh sự quán bên trong Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô đã được gỡ bỏ, trong khi một số xe của lãnh sự quán đã di chuyển ra vào tòa nhà này.

Lực lượng an ninh tập trung bên ngoài và phong tỏa giao thông ở đường phố đặt trụ sở phái bộ ngoại giao Mỹ.

Trong một diễn biến liên quan, trong thông báo ngày 24/7, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Trung Quốc đã chính thức đóng cửa Tổng Lãnh sự quán nước này tại Houston.

Theo hãng tin AFP của Pháp, nhân viên ngoại giao Trung Quốc cuối cùng tại cơ sở này đã rời đi ngày 24/7 trước thời hạn chót 72 giờ.

Trung Quốc và Mỹ đang bất đồng về một số vấn đề quan trọng, trong đó có hoạt động thương mại, Khu đặc hành chính Hong Kong và Biển Đông cũng như nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên