Các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước: Sẽ phát triển mới 400 đảng viên 

Cập nhật: 01-08-2016 | 16:38:16

(BDO) Chiều 1-8, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã chủ trì họp Ban chỉ đạo để thống nhất các nội dung hoạt động của ban.

Đồng chí Nguyễn Hữu Từ Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì họp Ban chỉ đạo xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể khu vực ngoài nhà nước

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã tiến hành phân công nhiệm vụ cho các thành viên; thông qua quy chế làm việc và chương trình công tác của ban. Các thành viên cũng đã phát biểu các ý kiến về những thuận lợi và khó khăn trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, về cách thức vận động thành lập, chỉ tiêu phát triển, chương trình công tác của ban…

Tính đến cuối năm 2015, toàn tỉnh đã thành lập được 71 tổ chức Đảng với 1.035 đảng viên; 123 tổ chức cơ sở Đoàn Thanh niên – Hội Liên hiệp Thanh niên với 4.482 đoàn viên, hội viên; 2.126 tổ chức công đoàn với 556.049 đoàn viên; thành lập 1 hội và 15 chi hội phụ nữ với tổng số 765 hội viên.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2020 sẽ phát triển ít nhất 90 tổ chức Đảng, kết nạp mới 400 đảng viên; tăng tỷ lệ tổ chức công đoàn chiếm từ 90% trở lên trên tổng số doanh nghiệp có từ 30 lao động; phát triển mới 100 tổ chức cơ sở đoàn với 1.000 đoàn viên trở lên; triển khai thành lập Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ trong các doanh nghiệp có đủ điều kiện; đẩy mạnh thành lập đội tự vệ, hoàn thành các chỉ tiêu về đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thống nhất với các ý kiến đóng góp của các thành viên; đồng thời đề nghị các thành viên tiếp tục đóng góp các ý kiến để hoàn thiện các báo cáo cũng như xây dựng đề án phát triển số lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên trong đơn vị mình.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên