Các tour trong tỉnh hút khách

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Chỉ còn vài ngày nữa là vào dịp nghỉ lễ 2-9, tuy được nghỉ 3 ngày nhưng các công ty du lịch tại Bình Dương có lượng khách đến đăng ký tour không nhiều, chủ yếu là các tour ngắn hạn. Tuy nhiên, các điểm du lịch trong tỉnh lại thu hút đông khách, đó là dấu hiệu tốt cho dịch vụ du lịch địa phương có nhiều hướng phát triển.

  Du khách thích thú với những trò chơi tại Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến

Các tour ngắn ngày “lên ngôi”

Dịp lễ 2-9 diễn ra trong thời điểm vừa kết thúc hè, các gia đình đã tranh thủ đưa nhau đi du lịch nên đến 2-9 lượng khách đăng ký đi du lịch chỉ tăng nhẹ khoảng 5-10%. Đăng ký tour chủ yếu là các gia đình hoặc một vài công ty nhỏ với số lượng người ít. Các điểm du lịch trong nước như: Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu... tiếp tục là những điểm đến lý tưởng được nhiều người ưa chuộng. Theo ông Nghĩa, phụ trách du lịch của Công ty Dịch vụ Du lịch Công đoàn Bình Dương cho biết: là công ty lữ hành tổ chức tour du lịch quanh năm nên lượng khách tương đối ổn định. So với những năm trước, năm nay giá khách sạn, giá xe, dịch vụ ăn uống tăng nhanh nên các tour cũng tăng khoảng 15%. Dịp 2-9 này, công ty không thiết kế nhiều tour như mọi năm mà tập trung vào chất lượng chương trình, dịch vụ có chuẩn cao hơn nhưng vẫn giữ mức giá thật cạnh tranh. 

Các tour du lịch nước ngoài, gần và không khí mát mẻ cũng được du khách ưu tiên lựa chọn như: Singapore, Thái lan, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan... Trong đó, các điểm đến như Hồng Kông, Malaysia, Singapore, đặc biệt là Hàn Quốc được xem là “điển hình” khi tăng số lượng hơn so với các năm trước. Tour đi Nhật Bản cũng thu hút du khách và đang trở lại cao điểm sau thời gian gián đoạn do thiên tai tại nước này. “Đối với các dịp lễ khác như 30-4, 1-5, dịp lễ 2-9 lượng khách hạn chế hơn nhiều và các tour dài hạn khá vắng. Để tiếp tục là điểm đến tin cậy của du khách vào mùa du lịch, công ty đã có nhiều chương trình khuyến mại cho khách, tổ chức các buổi nâng cao chuyên môn cho hướng dẫn viên... Dịp 2-9, công ty đã tiếp nhận một lượng khách tương đối, và đến ngày 31-8, công ty sẽ chốt danh sách các đơn vị đăng ký”, ông Sơn, phụ trách du lịch của Công ty Du lịch Bình Dương cho biết.

Du lịch trong tỉnh bất ngờ tăng khách

Theo các công ty lữ hành tại Bình Dương, các tour du lịch trong và ngoài nước lượng khách đăng ký có giảm hơn so với mọi năm trong dịp 2-9, nhưng lượng khách đến với các tour du lịch trong tỉnh dự kiến sẽ tăng. Lý do chính là những giá trị lịch sử, văn hóa và nét đẹp thiên nhiên đặc trưng tại các điểm đến và giá tour các tuyến này đang được áp dụng chính sách khuyến mại. Ngoài ra, các khu du lịch trong tỉnh cũng đã chủ động hơn trong việc tăng cường các chương trình khuyến mại để thu hút khách đến với các điểm du lịch Bình Dương.

Công ty Du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh, với diện tích hơn 60 ha nằm trong thung lũng với 4 mùa xanh mát bởi rừng cây và dòng sông Bé mát dịu, cùng với những loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe đa dạng và hiện đại như: bể bơi ngoài trời, tennis, bida, bóng bàn, câu cá, spa, du ngoạn trên sông bằng thuyền... đã thu hút khá lượng khách trong và ngoài tỉnh. Theo ông  Kiệt, Giám đốc điều hành, nhằm thu hút khách đến với khu du lịch, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại. Dịp lễ 2-9, công ty không tổ chức chương trình khuyến mại riêng mà lồng ghép vào chương trình khuyến mại hè từ 1-6 đến hết tháng 10-2011. Theo đó, mỗi khách hàng đặt phòng nghỉ tại khu du lịch sẽ được miễn phí xe đưa đón. Với phương châm  phục vụ “khách hàng là thượng đế”, hiện nay các phòng trong khu du lịch đã kín chỗ.

Hòa trong không khí vui tươi, sôi nổi kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2-9, Công ty Cổ phần Du lịch Đại Nam cũng đang tổ chức nhiều chương trình đặc sắc như: diễu hành xiếc, ảo thuật, hiphop, biểu diễn thời trang; chương trình ca nhạc đặc biệt trong các ngày 2, 3 và 4-9 với sự xuất hiện của các ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm hài, nghệ sĩ, cải lương nổi tiếng đến từ TP.HCM. Đặc biệt, giảm 50% vé cổng từ sau 17 giờ các ngày 2 và 3-9. Miễn phí vé vào cổng sau 17 giờ ngày 11-9.

Công ty Cổ phần Văn hóa Suối Tiên cũng mang đến cho du khách nhiều chương trình giải trí hoành tráng, đặc sắc: Cùng so tài với bạn bè để trở thành dũng sĩ săn kình ngư tại Lạc Cảnh Hồ; thưởng thức show biểu diễn Quốc tế cá heo và sư tử biển với những màn trình diễn độc đáo, chỉ có tại Đại Cung Lạc Cảnh Tiên Ngư; thám hiểm Đại Cung Phụng Hoàng Tiên để tìm hiểu bí ẩn của thủy tổ loài người cách nay 3 vạn năm; trải nghiệm cảm giác cực mạnh với tàu lượn siêu tốc, tháp du hành vũ trụ, bí mật rừng, bí mật kho báu cổ... Cùng hơn 150 công trình giải trí quy mô, hấp dẫn khác sẽ mang đến cho du khách nhiều khám phá bất ngờ...

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên