Các trường bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh trở lại học

Cập nhật: 04-05-2020 | 10:03:15

(BDO) Hôm nay (4-5), học sinh (HS) các cấp trong tỉnh đã trở lại trường học sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày đầu tiên các em trở lại trường, các điều kiện bảo đảm an toàn sức khỏe cho HS được nhà trường thực hiện nghiêm túc. 


Giáo viên trường Tiểu học Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) kiểm tra thân nhiệt của HS trước khi vào lớp


Để bảo đảm độ giãn cách, các trường tiểu học trên địa bàn TP.Thur Dầu Một sắp xếp mỗi HS ngồi một bàn

Công tác phòng, chống dịch bệnh được các trường thực hiện chặt chẽ, phụ huynh và những người không có nhiệm vụ không được phép vào cổng trường. Đối với HS mầm non và tiểu học, nhà trường phân công giáo viên đón HS từ cổng trường, sau đó các em được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc rửa bằng xà phòng tại các bồn rửa tay và được giáo viên hướng dẫn vào lớp học. Để bảo đảm giãn cách theo khuyến cáo của ngành y tế, HS đứng xếp hàng vào cổng trường đứng theo vạch nhà trường đã kẻ sẵn. 


Thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, HS trường Tiểu học Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) rửa tay bằng xà phòng khi vừa đến trường


các bé trường Mẫu giáo Sen Hồng (TP.Thủ Dầu Một) được các cô hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Tại TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An, các trường thực hiện giãn cách HS tiểu học trong các lớp học. Theo đó, mỗi lớp chia HS thành 2 nhóm lớp, học mỗi tuần 3 ngày. Các  trường cũng bố trí giờ đón và giờ HS ra về lệch nhau giữa các khối lớp nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người. 

Qua khảo sát cho thấy, trong những ngày đầu HS trở lại trường, các trường còn ổn định tổ chức nên một số trường tiểu học chưa tổ chức cho HS ăn trưa, trường mầm non chưa tổ chức cho trẻ ăn sáng.

Nhằm bảo đảm các điều kiện cho HS đến trường, trước đó các trường đã thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp, dụng cụ học tập, đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ; trang bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay, bố trí thêm bồn nước rửa tay cho HS và giáo viên...

Tin, ảnh:  Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X