Các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra chủ yếu ở các bếp ăn tập thể

Cập nhật: 14-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Đó là ý kiến của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tại hội nghị Kiểm soát an toàn thực phẩm cơ sở cung cấp suất ăn sẵn tổ chức sáng 14-9, nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức và thực hành an toàn thực phẩm của người chủ cơ sở, người trực tiếp chế biến thực phẩm tại các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn.

Hội thảo đã thảo luận về các nguyên nhân gây ngộ độc, trong đó nổi lên các vấn đề về quản lý thực phẩm tại các chợ và quản lý chất lượng thực phẩm tại những nơi cung cấp suất ăn công nghiệp, suất ăn sẵn. Thực tế từ các vụ ngộ độc cho thấy, nguyên nhân chủ yếu là do thực phẩm không bảo đảm các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và tình trạng trong công tác quản lý còn nhiều khó khăn. Các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra được phát hiện chủ yếu ở các bếp ăn tập thể.

Nhằm ngăn chặn những vụ ngộ độc có thể xảy ra trong thời gian tới, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các ban ngành liên quan thường xuyên kiểm tra các cơ sở dịch vụ cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, công ty cung cấp suất ăn công nghiệp.

T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên