Cách bó hoa đẹp và tươi lâu

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

Biến tấu một kiểu cắm hoa trên xốp thành bó hoa cầm tay là một sáng tạo tuyệt vời giúp bạn có cách bó hoa đẹp và tươi lâu.

Để thực hiện cách bó hoa đẹp và tươi lâu này, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- Hoa: 1 bông hoa cẩm tú cầu màu xanh tím, 1 cành hoa ly vàng 1 bông và vài nụ, 1 cành nhiều nhánh hoa cúc trắng nhỏ, vài cành nhỏ hoa salem vàng, vài quả giả hoặc quả dại màu đỏ và vài chiếc lá cọ nhỏ

- Xốp cắm hoa, dao cắt xốp, keo nến và xúng bắn keo

- Tấm bìa cứng, kẽm cành hoặc sợi dây đồng lớn

- Giấy bó hoa dạng sợi đan tông màu vàng cam (bạn có thể thay thế bằng rơm khô, rêu khô, sơ dừa, len sợi rối,...)

 Cách làm:

 Cắt bìa cứng hoặc miếng phim nhựa thành hình tam giác hoặc 1/4 hình tròn, quây miếng bìa thành hình phễu và dán ổn định bằng keo nến, phần miệng phễu hình tròn (đường kính chừng7cm là vừa). Đây sẽ là phần tay cầm trong cách bó hoa đẹp này.

 Dùng dây kẽm uốn tròn một đầu làm giá đỡ xốp, cố tình để thừa một đoạn kẽm dài 3cm để cắm vào xốp, đoạn dây đối diện kéo dài xuyên qua phễu bìa và thừa ra ngoài chừng 20cm nữa.

 Gỡ giấy gói hoa dạng kết sợi thành đám sợi rối, bạn có thể dùng rơm hay các sợi thay thế tương tự. Dán sợi rối bao quanh phễu bìa tạo vẻ tự nhiên, dán quấn thót nhọn quanh cả sợi kẽm để thừa phía dưới rồi uốn cong phần kẽm xoắn tròn nhiều vòng tự nhiên.

 Cắt xốp vừa miệng phễu, dày chừng 7cm, ngâm no nước. Cắm xốp vào dây đồng trong phễu, phần dây cuốn tròn sẽ đỡ cho xốp đứng vững. Bạn có thể thực hiện bất cứ kiểu hoa cắm xốp yêu thích nào nhưng cắm hoa xòe tròn đều là hợp nhất. Bạn cắm lá xòe tròn xung quanh rồi cắm hoa chính đều trên mặt xốp, sau đó cắm các hoa phụ ở những chỗ hở xen kẽ.

 Sau cùng bạn cắm quả dại hoặc quả giả vào các đầu đoạn đoạn kẽm nhỏ, cắm xen quả vào phần hoa đã cắm.

Thật linh động để ứng dụng các cách cắm hoa đẹp trên xốp nhưng đồng thời lại có thể cầm tay như một bó hoa. Đây vốn là 1 kiểu cắm hoa đẹp cho ngày lễ Tạ ơn với phần tay cầm là biểu tượng sừng dê nhưng bạn có thể biến tấu từ biểu tượng này thành một phần tay cầm tự nhiên như phần giấy bó kết sợi tuyệt đẹp.

 Cách bó hoa đẹp này sẽ giúp cho bó hoa của bạn tươi lâu hơn nhờ xốp ẩm. Bạn có thể dùng nó như một bó hoa tay cầm hay bày trên mặt bàn, trên kệ sách như một kiều cách điệu của hoa cắm xốp mà không cần bình hay giỏ đi kèm.

Bạn sẽ tha hồ sáng tạo các cách bó hoa đẹp và tươi lâu trên nguyên tắc tạo phần tay cầm, cắm xốp lên trên, cắm hoa lá kín xốp. Chúc bạn thành công!

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên