Cách chọn đậu hũ an toàn

Cập nhật: 20-04-2013 | 00:00:00
Đậu hũ là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để tăng số lượng, không ít cửa hàng đã trộn thạch cao vào đậu hũ, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Bột thạch cao là chất lắng, không tiêu được, nên vào cơ thể sẽ ảnh hưởng bất lợi cho hệ tiêu hóa, nhất là đường ruột và dễ tạo cặn canxi trong thành ruột, thận, dẫn tới nguy cơ sỏi thận... Dưới đây là một số kinh nghiệm cần biết: 

- Đậu hũ ngon là khi cầm miếng đậu thấy mềm mại, có màu trắng kem, ít hoặc không có mùi, được bảo quản trong nước sạch. Khi mua đậu hũ, cần kiểm tra chắc chắn bằng cách ngửi mùi đậu. Nếu đậu hơi có mùi chua là đậu cũ.

- Nhận biết đậu hũ được làm bằng thạch cao là miếng đậu cứng, ra môi trường bình thường sẽ bị ôxy hóa, chuyển từ màu trắng sang màu vàng. Đậu hũ càng có màu vàng là càng có nhiều tỷ lệ thạch cao.

- Khi mua về, nếu chưa ăn thì nên rửa miếng đậu nhẹ nhàng, cho vào tô sạch, đổ ngập nước rồi đậy nắp (vì đậu dễ hấp thu mùi vị nên nắp đậy cần kín). Muốn trữ đậu hũ nhiều ngày, hàng ngày cần thay nước cho đậu. Thấy nước có màu trắng đục là phải thay nước khác ngay. Đậu hũ dễ bị chảy nước rồi sinh chua. Vì vậy, mỗi lần thay nước cần rửa sạch lại miếng đậu. Muốn giữ lâu, cho đậu vào túi nylon, bóp hết khí, buộc chặt, để vào ngăn đá tủ lạnh.

TH.THỦY (st)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên