Cách ghi hóa đơn GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ khuyến mại, quảng cáo

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

Cục Thuế Bình Dương vừa có công văn gửi các doanh nghiệp (DN) hoạt động sản xuất - kinh doanh về cách lập hóa đơn GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ khuyến mại, quảng cáo theo Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26-12-2008 của Bộ Tài chính. Theo đó, đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu theo quy định của pháp luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thì phải lập hóa đơn GTGT, trên hóa đơn ghi tên và số lượng hàng hóa; ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu không thu tiền; dòng thuế suất thuế GTGT không ghi, gạch chéo. Đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu theo quy định tại Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 4-4-2006 của Chính phủ thì ghi theo giá thành hoặc giá vốn của hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi.

Như vậy, các DN có chương trình khuyến mại quảng cáo, hàng mẫu chỉ được ghi hóa đơn không có thuế GTGT theo các hướng dẫn nói trên của Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế trong trường hợp DN thực hiện theo đúng các quy định tại Nghị định số 37 nêu trên của Chính phủ. Các trường hợp DN có chương trình khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu nhưng không thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 37 thì phải tính thuế GTGT đầu ra như đối với hàng hóa, dịch vụ bán ra.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên